รทสช. เปิดตัวเลือดใหม่เจาะพื้นที่จังหวัดสงขลา

เลือดใหม่ “ภูวดล วงษ์โสภณากุล” ขอเดินตามฝันหวังแจ้งเกิดเป็นส.ส.สงขลา ปักธง “รวมไทยสร้างชาติ” ให้ได้ ย้ำชัดคนปักษ์ใต้ยังนิยม“นายกฯลุงตู่”นโยบายในอดีตล้วนโดนใจชาวบ้าน ไม่หวั่นแข่งขันสูง ขอเอาประสบการณ์-ความมุ่งมั่นให้ชาวบ้านเลือกเพื่อก้าวข้ามการเมืองแบบเดิม ๆ

19 ก.พ. 2566 – นายภูวดล วงษ์โสภณากุล (อั๋น) ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่า เป็นความฝันชอบการเมืองมาตั้งแต่เด็กตั้งใจต้องการลงทางการเมืองให้ได้ จึงตั้งใจเรียนด้านที่เกี่ยวข้องกับการเชื่อมโยงพื้นที่ คณะศิลปศาสตร์ (ชุมชนศึกษา) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ช่วงเรียนก็ทำกิจกรรมลงพื้นที่ชุมชนเพื่อเรียนรู้ด้านชุมชนศึกษา ไปดูหลักคิดวิธีการแก้ไขปัญหาของแต่ละพื้นที่หวังว่าเมื่อโตขึ้นจะนำความรู้ประยุกต์ใช้กับภาคการเมือง ขณะเรียนก็ทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมการต่อสู้เรียกร้องค่าน้ำค่าไฟในหอพักมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ฯ ขณะนั้นมีค่าทำเนียมสูง เรียกร้องจนสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครองได้เป็นหมื่นครอบครัว เรียกว่า ต่อสู้มาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว

นายภูวดล กล่าวว่า ตนสนใจทางการเมืองมาเรื่อยมา กระทั่งมีโอกาสได้เป็นอาสาสมัครของนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้น ก่อนมีการเลือกตั้งก็ลงพื้นที่ร่วมกับทีมงานไปพูดคุยรับฟังปัญหาประสานงานแก้ไขปัญหาต่างๆ ในเขตเลือกตั้งที่ 6 อ.สะเดา และ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เคยเป็นผู้ช่วยหาเสียงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งให้นายถาวรได้ลงสัมผัสพื้นที่ทุกตำบลในเขตเลือกตั้งที่ 6 ได้รับทราบปัญหาเกือบทุกอย่าง หลังจากนายถาวรชนะเลือกตั้ง ได้รับตำแหน่งรมช.คมนาคมในปี 2562 ก็ได้รับโอกาสเป็นผู้ช่วยส.ส.ของนายถาวร ถือว่าเริ่มเข้ามาทางการเมืองมากขึ้น เข้ามาทำหน้าที่ประสานงานนำความเดือดร้อนของประชาชนมาเสนอให้หน่วยงานรัฐ ทั้งราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ แหล่งน้ำต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร รวมถึงทุกเรื่องที่ต้องประสานทำให้เกิดการแก้ปัญหาได้ข้อยุติ ได้วิชามามากทั้งครูพักรักจำ ทำให้มีประสบการณ์ตรงในการประสานงานกับหน่วยราชการเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาให้ประชาชน

ทั้งนี้ ปัญหาที่เคยเจอบางเรื่องต้องแก้ด้วยการตรากฎหมายในสภา บางเรื่องก็ต้องหารือเพื่อส่งเสียงให้ดังเพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรับฟังปัญหาชาวบ้านมากขึ้น ได้ทำหน้าที่ตรงนี้มากว่า 2 ปีเมื่อนายถาวรเจออุบัติเหตุทางการเมืองต้องพ้นจากตำแหน่ง รมช.คมนาคมในปี 2564 จากนั้นมาเป็นเลขานุการนายกอบจ.สงขลาตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออกมาลงเลือกตั้งในครั้ง

สำหรับ เหตุที่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.เองก็เพราะมาคิดว่า เมื่อเรามีประสบการณ์ตรงเรียกรู้การแก้ปัญหามาเราเข้าใจปัญหาคืออะไร วิธีการแก้เป็นแบบไหนประกอบกับโอกาสที่มาเพราะอยากเป็นนักการเมืองมาแต่เด็กแล้ว จังหวะทางการเมืองโอกาสมาได้มาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เรารู้ว่าปัญหาทางการเมืองคืออะไรต้องก้าวข้ามอุปสรรคต้องก้าวข้ามการแบ่งแยกสี หรือการเมืองแบบเก่า การเมืองที่ไม่ซื่อตรงกับประชาชนเลยเป็นโอกาสที่ได้เข้ามาในพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายภูวดล กล่าวว่า เหตุผลที่เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะมองว่าเป็นแกนหลักที่จะดูแลนำพาประเทศไทยไปข้างหน้าได้ โดยมีการรวมคนทุกเจเนอเรชั่น ตนเองก็อายุย่าง 30 ปี ก็ถือเป็นเลือดใหม่ทางการเมือง และพรรคก็มีคนมีประสบการณ์มากมีผู้อาวุโสอีกหลายคนเมื่อมาผนวกกันก็สามารถเป็นส่วนผสมที่สามารถกำหนดนโยบาย สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนทั้งประเทศได้ดี โดยเฉพาะนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคได้ติดตามการทำงานมาตลอดเห็นว่าเป็นคนที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา จริงจังในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เป็นคนที่มีประวัติน่าสนใจตั้งแต่เป็นผู้พิพากษา เป็นอดีต รมว.ยุติธรรม ประกอบกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคก็ได้ต่อส่อสู้กับภาคประชาชนสมัยเป็น กปปส.มาด้วยกัน เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในเวลานั้น ได้เห็นฝีไม้ลายมือของผู้ใหญ่หลายๆ คนในพรรค ประกอบกับเห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริตในการบริหารงานเชื่อมั่นว่า สามารถนำพาประเทศในภาวะลุ่มๆดอนๆแบบนี้ไปต่อได้

“ในภาคใต้เราอยู่กับการเมืองแบบเก่ามานานทำให้เกิดความล้าหลัง เมื่อเราเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์แล้ว ประกอบกับอยู่ในพรรคที่มีแนวทางนโยบายชัดเจนสามารถแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านได้ เช่น พืชผลทางการเกษตร ราคายางพารา ราคาปาล์มน้ำมัน และเศรษฐกิจในพื้นที่พิเศษในเขตเลือกตั้งที่ 6 ที่มีชายแดนติดกับประเทศมาเลเซีย จะสามารถพัฒนาดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทยได้ทำให้เศรษฐกิจฐานรากของชุมชนเกิดการหมุนเวียนที่ดีขึ้นได้ และมีปัญหาในเรื่องเอกสารที่ดินทำกินชาวบ้านหลายคนอยู่ในที่ดินของตัวเองมานานหลายปีแต่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ในการทำกินอย่างถูกกฎหมาย ผมจึงต้องเข้าไปต่อสู้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชนนให้ได้” นายภูวดลกล่าว

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 กล่าวต่อว่า ตนยังเชื่อมั่นกระแสในปักษ์ใต้ยังนิยมนายกลุงตู่อยู่มาก ยิ่งถ้าสื่อสารให้ตรงตามความต้องการของประชาชนในการกำหนดนโยบายอย่างตรงไปตรงมาเชื่อว่าโดนใจประชาชน ส่วนนโยบายในอดีตของนายกลุงตู่ สามารถต่อยอดการแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคได้เป็นอย่างดี ทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การสร้างถนนในยุคลุงตู่ก็ได้ทำอย่างเต็มที่ การพัฒนาสนามบิน การคมนาคมก็พัฒนาในทุกด้าน สวัสดิการต่างๆ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรลุงตู่นโยบายเหล่านี้ สามารถนำไปหาเสียงเพื่อต่อยอดได้ทั้งสิ้น

“คู่แข่งในพื้นที่ ผมไม่ได้ประมาทแต่ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเข้มข้นเพื่อให้ชาวบ้านเห็นว่าเรามีความตั้งใจจริงให้เขาสัมผัสได้ว่า เรามาด้วยความมุ่งมั่น เราต้องใส่ใจชาวบ้านให้มากขึ้น ต้องเอาความต้องการชาวบ้านจริงๆ ไม่ใช่ไปยัดเยียดให้ชาวบ้าน ขณะนี้ชาวบ้านต้องการคนที่เข้าไปแก้ปัญหาให้เขาได้ ไม่ใช่แค่คนบรรเทาปัญหาเพียงแค่เอาอะไรไปแลกหรือเอาของไปแจกเท่านั้น ต้องก้าวข้ามการเมืองแบบเดิม ๆ ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง มีการมองว่า มีการเอาเงินจากทุนสีเทามาซื้อเสียง ต้องชี้ให้ชาวบ้านเห็นว่า พวกเขามีศักดิ์ศรี พวกเขามีสิทธิ์เลือกผู้แทนของเขาจริง”นายภูวดลกล่าว

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายฝากถึงประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 หลังจากเปิดตัวไปก็ต้องขอบคุณทุกกำลังใจคนมีสนับสนุนจำนวนมาก นับเป็นช่วงจังหวะที่จะได้ดำเนินการตามความตั้งใจและความมุ่งมั่นในการเป็นตัวแทนของประชาชน จึงตั้งใจจะไปพบปะประชาชนทุกคนทุกกลุ่มทุกรุ่น จะเอาความตั้งใจความมุ่งมั่นไปพิสูจน์กับชาวบ้านในเขตเลือกตั้งที่ 6 ว่า ตนพร้อมเป็นผู้แทนที่ดีเพื่อศักดิ์ศรีของพี่น้องชาวสงขลา เพื่อทำหน้าที่ผู้แทนจริงๆของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

'ธนกร' เร้ารัฐบาลเร่งอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

'รองโฆษก รทสช.' ซัดแรง! 'หมออ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก ตะเพิดลงจากบัลลังก์

'ลอรี่' ซัด 'รองอ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก 'อัครเดช' ส่อผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ ไม่เคยมีประธานคนใดทำแบบนี้ ตะเพิดลงจากบัลลังก์ หาคนมีวุฒิภาวะทำหน้าที่แทน