'รทสช.' ต่อสายกำลัง 'กูเซ็ง' นำทัพด้ามขวาน กวาดเก้าอี้ 3 จว.ชายแดนใต้

แฟ้มภาพ

รทสช.ปักธงชายแดนใต้ ต่อสาย กูเซ็งนำทัพ ลุยวางตัวผู้สมัคร 3 จังหวัดชายแดนใต้ กวาดที่นั่งเข้าไปทำหน้าที่ในสภา

19 ก.พ.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อพูดคุยกับนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ขั้นสุดท้าย ในการดึงเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยนายกูเซ็งถือว่ามีฐานเสียงเข้มแข็งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และที่ผ่านนายกูเซ็งบทบาทสำคัญในพื้นที่มาโดยตลอด

ซึ่งผลการพูดคุยนายกูเซ็ง ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ล่าสุดนายกูเซ็งและนายเอกนัฏ ได้ร่วมกันหารือถึงการวางตัวผู้สมัครในจังหวัดนราธิวาสลงตัวแล้ว โดยเขต 1 นราธิวาส รอนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส. นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เขต 2 นายสารี สะมะแอ ซึ่งการเลือกตั้งปี 2562 ลงในนามพรรคประชาชาติ แพ้ให้กับนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส. นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ไม่กี่คะแนนทั้งที่นายกูเซ็ง ช่วยนายสัมพันธ์หาเสียง เขต 3 นายมะหะหมัด ฮามิ ,เขต 5 นายอามีน โต๊ะกายอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวางตัวผู้สมัครในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงจังหวัดสตูล มีเสร็จสิ้นกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยจังหวัดยะลา เขต 1 นายอะห์หมัด บอสตา, เขต 2 นายธรนินทร์ ยะมาแล, เขต 3 นายยงศักดิ์ ณ สงขลา  

จังหวัดปัตตานี เขต 1 นายไฟซอล อีสเฮาะ, เขต 2 นายศิริวัชชิ รัตนมาลา, เขต 3 นายอรัญชัย ซูสารอ ,เขต 4 นายยุซรี ซูสารอ

จังหวัดสตูล เขต 1 นายรอสี ใบกาเด็ม เขต 2 นายนิคม แก้วทอง

นายเอกนัฏ กล่าวว่า การที่นายกูเซ็งและตระกูลซูสารอ มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นการเสริมกำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะสามารถปักธงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จำนวนมากอย่างแน่นอน

“นายกูเซ็งเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ การที่นายกูเซ็งตัดสินใจร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้เห็นว่าพรรคของเรามีแต่คนที่มีความรู้ความสามารถอยากเข้ามาร่วมงานด้วย ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะสามารถผลักดันให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้อีกสมัย” นายเอกนัฏ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ