พท. ซัด ‘ประยุทธ์’ ปฏิเสธรับผิดชอบทุนจีนสีเทาไม่ได้

20 ก.พ.2566-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ลุยปราบมาเฟียดำเนินคดีทุนจีนสีเทา ขอเพื่อไทยอย่าละเว้นตรวจสอบปมซุกทรัพย์สินเป็นโครงการบ้านหรูว่า ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว แต่การตอบโต้แบบเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ไม่เกิดประโยชน์ ขว้างงูไม่พ้นคอ จนเหมือนทำให้ไม่เหลือความจริงแม้แต่นิดเดียว ต้องยอมรับว่าพล.อ.ประยุทธ์ล้มละลายทางความน่าเชื่อถือไปตั้งนานแล้ว

นายอนุสรณ์กล่าวว่า บอกจะไม่รัฐประหาร ก็รัฐประหาร บอกว่าขอเวลาอยู่ไม่นาน ก็ปาเข้าไป 10 ปี บอกว่าไม่ใช่นักการเมือง แต่ก็มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองถึง2พรรค พลเอกประยุทธ์ ไม่มีความน่าเชื่อถือในสภา จึงอาจใช้วิชามารลอกการเมืองแบบเก่า ตัดตอนความจริง สร้างวาทกรรมบิดเบือนว่า รัฐบาลประยุทธ์ไม่มีขายบ้านแถมสัญชาติ ซึ่งห่างไกลจากความเป็นจริงไปมาก

1.รัฐบาลประยุทธ์ สารภาพกลางสภาว่าพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้เซ็นอนุมัติในขั้นตอนสุดท้าย พลเอกอนุพงษ์ ไม่ใช่พนักงานส่งเอกสาร หากการดำเนินการในขั้นตอนก่อนหน้าไม่ถูกต้องย่อมสามารถระงับยับยั้งได้ แต่ทำไมรัฐบาลประยุทธ์ไม่ยับยั้ง 2.การได้สัญชาติเกิดขึ้นก่อนการซื้อบ้าน 2เรื่องนี้จึงเป็นคนละประเด็น ไม่สามารถนำมาเชื่อมโยงกันได้ การซื้อบ้านเกิดขึ้นหลังรัฐประหาร 2557 และไม่ได้ซื้อกระจุกตัวในโครงการเดียว แต่เป็นการกระจายซื้อในหลายโครงการ รัฐบาลตอบโต้แบบนี้ ขว้างงูไม่พ้นคอ 3.ธุรกิจทุนสีเทาไม่ได้เฟื่องฟูมานานเป็น 10 ปีอย่างที่พยายามบิดเบือน แต่เฟื่องฟูในยุครัฐบาลประยุทธ์ ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

4.นายตู้ห่าวไม่เคยบริจาคเงินให้พรรคเพื่อไทย แต่เคยบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ดังนั้นพลเอกประยุทธ์ ต้องตอบคำถามนี้ จะหนีอย่างไรก็หนีไม่ออก 5.พรรครวมไทยสร้างชาติออกแถลงการณ์ว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเช่าอาคารสถานที่ของส.ว.ทรงเอ ที่ถูกพาดพิงในการอภิปราย 152 ในสภา อ้างว่าพลเอกประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคหลังจากที่พรรครวมไทยสร้างชาติใช้อาคารสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ทำการพรรค แต่ไม่ได้ตอบคำถามว่าอาคารสถานที่ดังกล่าวเป็นของส.ว.ทรงเอ จริงหรือไม่ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับพลเอกประยุทธ์อย่างไร

“ความจริงเรื่องนี้ตนไม่ได้อยากตอบโต้อะไร แต่ขอใช้สิทธิ์ชี้แจงอย่างสร้างสรรค์ตรงไปตรงมา รัฐบาลและลูกหาบไม่ควรตะแบงใช้วาทกรรมลวง บิดเบือนตัดตอนความจริง กล่าวหาใส่ร้ายคนอื่น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ