'นิพิฏฐ์' ตอกย้ำ 'ประชาชนเป็นเช่นไร นักการเมืองก็เป็นเช่นนั้น'

21 ก.พ.256- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "ประชาชนเป็นเช่นไร นักการเมืองก็เป็นเช่นนั้น"

ข้อความนี้นาย นายนิพิฏฐ์ เคยโพสต์มาครั้งหนึ่งแล้วตั้งแต่หลังการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนั้นเขาสอบตก แต่การโพสต์ครั้งก่อน นายนิพิฏฐ์ ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ผมนี่ไม่ได้เป็นส.ส.กับเขาหรอก แต่เห็นประชาชนก่นด่าส.ส.แล้วอดไม่ได้ ต้องออกมาอธิบายปกป้องท่านส.ส.เขาหน่อย ก็อยากจะบอกว่าอย่าโทษผู้แทนหรือส.ส.เลยครับ ระบบมันเป็นอย่างนี้

ในความเป็นจริงคือ"ประชาชนเป็นอย่างไร ผู้แทนเป็นอย่างนั้น"เหมือนเราส่องกระจกมันก็จะเจอหน้าที่เหมือนเราอยู่ในกระจกมันก็คือหน้าของเรานี่แหละ จะหล่อหรือไม่หล่อ สวยหรือไม่สวย มันก็คือหน้าเรานั่นแหละ อย่าไปด่าหน้าที่เห็นอยู่ในกระจกเลย

ปัญหาคือ เรามักคิดว่าเราเหนือกว่าหรือเราดีกว่าส.ส.หรือดีกว่าผู้แทน หากคิดอย่างนี้เราก็จะดูถูกส.ส.หรือผู้แทนอยู่ตลอดเวลา เอาเป็นว่า ส.ส.หรือผู้แทนสะท้อนตัวตนส่วนใหญ่ของประชาชน เพราะเวลาเลือกผู้แทนเรามักจะเลือกคนที่เหมือนเราหรือจริตจะก้านคล้ายตัวเรามากที่สุดเป็นผู้แทน นี่เป็นหลักธรรมดาครับ (หมายถึงเลือกอย่างอิสระไม่มีอามิส,เงิน,หรือสิ่งอื่นมาเจือปน)

เพราะงั้น เวลาเห็นการกระทำบางอย่างของผู้แทน เช่น ผู้แทนที่เป็นผู้หญิงเรียกผู้แทนที่เป็นผู้หญิงด้วยกันว่า"อี" ก็อย่าไปพิโรธโกรธเคืองท่านเลย เพราะท่านคือตัวแทนของเรา ดังที่รัฐธรรมนูญมาตรา 114 บัญญัติว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรย่อมเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย….แต่ถ้าด่าแล้วรู้สึกดีขึ้นก็ด่าไปเถอะ

แต่ผมว่าอย่าด่าเลยดูให้สนุกๆไปดีกว่า คนไทยเลือกผู้แทนไทยได้รัฐสภาไทย มาตรฐานมันก็ไทยๆแบบนี้แหละ จะเอามาตรฐานแบบอังกฤษคงไม่ได้หรอก คนที่พูดว่าเบื่อการเมือง ก็เพราะคุณดูข่าวการเมืองมากไป เขาจะตั้งรัฐบาลได้หรือเปล่าก็ดูตั้งแต่เช้ายันเย็น มันก็น่าเบื่อสิครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้