'ทักษิณ' ปลุกปชช.เลือกแบบมียุทธศาสตร์ หยามมี ส.ว. แบบนี้ ฝ่ายปชต.ยิ่งชนะอย่างท่วมท้น

'ทักษิณ'ปลุกประชาชนสู้กับส.ว. ต้องเลือกแบบมียุทธศาสตร์ ใช้ปากกาพิฆาตการเมืองระบอบเผด็จการ ฟันธงฝั่งประชาธิปไตยได้เกิน 375 เสียงแน่นอน ยิ่งมี ส.ว. แบบนี้ ฝ่ายปชต.จะยิ่งชนะอย่างท่วมท้น

22 ก.พ.2566 - เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ในรายการ Care ClubHouse CareTalk 7 Episodes “เลือก • เคลื่อน • ไทย 2566” หัวข้อ พี่โทนี่ตัวตึง ตอบทุกปัญหา "แลนด์สไลด์แน่ๆ" จะแคร์เพื่อ? มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

“ถ้าประชาชนคิดจะสู้กับ ส.ว. ต้องเลือกแบบมียุทธศาสตร์”
.
เรื่องที่ ส.ว. ออกมาขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญ มันก็เป็นเรื่องปกติ เพราะทำตามคำสั่ง ถ้าผมอยู่ผมคงแก้กฎหมายให้ใช้หุ่นยนต์แทนได้ เพราะสุดท้ายก็ทำตามสั่งอยู่ดี จะงดออกเสียง จะไว้วางใจไม่ไว้วางใจ หรือเลือกใครเป็นนายกฯ ก็แล้วแต่จะสั่ง เที่ยวนี้ผมว่าประชาชนเขาเข็ดกับ ส.ว.แล้ว
.
ดังนั้น ฝ่ายประชาธิปไตยคงต้องช่วยตัวเอง ถ้าประชาชนคิดจะสู้กับ ส.ว. แต่งตั้ง ก็อยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน ประชาชนต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ คือ เลือกพรรคใดพรรคหนึ่งที่มีโอกาสชนะมากที่สุด มีคะแนนสูงให้เป็นพรรคหลักของฝ่ายประชาธิปไตย
.
“วันเลือกตั้ง คือ วันที่ประชาชนใช้ปากกาพิฆาตการเมืองระบอบเผด็จการ”
.
วันนี้ผมดูคร่าวๆ ฝั่งประชาธิปไตยน่าจะรวมได้เกิน 375 เสียงแน่นอน ไม่ต้องพึ่งเสียง ส.ว. เลย เพราะวันนี้ประชาชนเรียนรู้แล้ว เข็ดแล้วครับ ทั้งบริหารผิดพลาด บริหารที่ไม่บริหาร แล้วมี ส.ว. เป็นที่ระคายอารมณ์ชาวบ้าน ดังนั้น วันเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ตามกรอบวันที่ 7 พฤษภาคม จะเป็นวันที่ประชาชนใช้ปากกาพิฆาตการเมืองระบอบเผด็จการ ให้เป็นประชาธิปไตย แม้ว่ารัฐธรรมนูญจะไม่เป็นประชาธิปไตยก็ตาม

“ยิ่งมี ส.ว. แบบนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยจะยิ่งชนะอย่างท่วมท้น”
.
ถ้าคิดว่า ส.ว. คือ อุปสรรคของประเทศ ประชาชนต้องช่วยกันในวันเลือกตั้ง ต้องขอบคุณ ส.ว. มากที่ออกมาพูดแบบนี้ ยิ่งมี ส.ว. แบบนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยจะยิ่งชนะอย่างท่วมท้นแน่นอน ยังไงแล้วพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยก็รวมกันได้
.
สมมติมีพรรคหลักพรรคหนึ่งได้ 300 ก็จะขาดแค่ 75 เสียงเท่านั้น จะจัดลำดับยังไงก็ว่ากันไป ก้าวไกลก็คงได้ขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กไม่ใหญ่ พรรคประชาชาติคงได้ชายแดนใต้ ไหนจะพรรคเสรีรวมไทยอีก ดังนั้น ฝั่งฝ่ายค้านตอนนี้ยังไงก็รวมกันได้เกิน 375 แน่นอน ตอนแรกผมยังไม่มั่นใจ แต่วันนี้มั่นใจแล้วว่าถึงแน่นอน ถ้ามี ส.ว. ที่พอเป็นกลางประมาณ 20 กว่าคน ก็คงยกมือเอาตามที่ประชาชนเลือก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

หรือจะเหนื่อยฟรี! โพลชี้ ‘ทักษิณ’ เคลื่อนไหว ไม่มีผลต่อคะแนนนิยม ‘เพื่อไทย’ ครั้งหน้าก็ยังแพ้

ถามถึงความเป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อไป พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 32.98 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย