'บิ๊กตู่' เปิดมอตโตหาเสียงใหม่ 'ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ'

'บิ๊กตู่' ขายมอตโตใหม่'ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ’ บอกถ้าไม่อยู่แล้วจะคิดถึงนะจ๊ะ เขินชาวบ้านอวย นายกฯเป็นหลักที่ 4 ของประเทศ ไม่ปฏิเสธเลือกตั้ง 7 พ.ค.นี้ ย้ำไม่ได้มาหาเสียง

22 ก.พ.2566 - ที่วัดเขาตาหน่วย จังหวัดจันทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะซึ่งลงพื้นที่ จ.จันทบุรีและระยองได้ไปสักการะพระประธานในพระอุโบสถ และนมัสการเจ้าอาวาสวัดเขาตาหน่วย ก่อนชมการแสดงฟ้อนรำของชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี และนายกฯ ได้ร่วมตีฆ้องอย่างสนุกสนาน

จากนั้นนายกฯ เยี่ยมชมกลุ่มฝีมือแรงงาน โดยชาวบ้าน กล่าวว่า “นายกฯ ตัวจริงหล่อมาก และยังหนุ่ม” ซึ่งนายกฯได้ตอบกลับว่า “พยายามจะทำตัวให้หนุ่มตลอด” พร้อมชมประชาชนกลับว่า“สวยทุกคน” และกล่าวอีกว่า อย่ามองคนด้วยความหล่อ ความสวยอย่างเดียวให้มองความดีที่เขาทำ ระหว่างนี้ประชาชน กล่าวว่า “ถ้าไม่ดีก็ไม่มารับ” ทำให้นายกฯ ยิ้มและหัวเราะ และบอกว่า “ไม่พูดดีกว่า ใจถึงใจ สู้ๆ” ก่อนประชาชนบอกว่า “ลุงตู่สู้ๆ
“รักลุงตู่ ที่ลุงตู่รักสถาบัน” ทำให้นายกฯ กล่าวว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน นี้คือหัวใจนายกฯ เข้าใจหรือไม่ นายกฯทำแล้วให้ไปหาดูว่าทำอะไรบ้างในพื้นที่ของพวกเรา และยังทำอยู่ แต่ยังไม่เสร็จ และพยายามจะทำต่อถ้าได้อยู่ เช่น โครงสร้างพื้นฐาน ทั้งระบบทางน้ำ อากาศ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลายอย่างจะดูแลอยู่แล้ว ทั้งคนพิการ คนชรา ให้ตามกำลังทรัพย์ แต่เมื่อรวยขึ้น ลงทุนเกิด ภาษีก็จะกลับมา เข้าใจหรือไม่ขอให้อายุยืนนะ” ก่อนยกนิ้วโป้งชู พร้อมกล่าวอีกว่า “From My heart จากหัวใจนายกฯ”

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับประชาชน ว่าดีใจที่ได้มาเห็นหน้าอีกครั้ง จำได้ว่าเคยมาหลายครั้งทั้งในช่วงแรกและปีที่ 2 วันนี้มาอีกครั้งในฐานะรัฐบาล ในฐานะนายกฯ มารับฟังความเดือดร้อนของประชาชน ต้องขอบคุณสิ่งที่ท่านพูดออกมาจากใจ จริงๆ แล้วอยากไปทุกที่ เพื่อรับฟังปัญหาตรงจากปากของประชาชน ตนยืนยันว่าจะแก้ให้เรื่องที่ร้องมาปัญหาน้ำกัดเซาะเรื่องประปา วันนี้บ้านเมืองเปลี่ยนไปทุกวัน โลกเปลี่ยนไปเยอะ แต่ก่อนอยู่ด้วยความสงบสุข ไม่มีใครมาพูดให้ปวดหัวเวียนหัว อยู่กันด้วยความสงบสุขนั่นคือภายในอดีต แต่ปัจจุบันโลกเจริญขึ้น ทุกคนมีการศึกษา เรียนรู้ บางคนก็ไปผิดบ้าง อะไรบ้างก็ฟังกันไป แต่จะต้องรักสามัคคี สิ่งสำคัญประเทศไทยจะต้องมีความรักความสามัคคีบนพื้นฐานของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เมื่อเช้าไปไหว้ทุกที่ ไหว้ศาล ไหว้เจ้าสิ่งแรกที่ขอคือ ขอให้ชาติ ศาสนาปลอดภัย ประชาชนมีความสุข นั่นคือสิ่งที่ขอก่อนทุกครั้งจากนั้นก็ขอให้ข้าราชการทุกคนที่เราช่วยกันทำงานปลอดภัย ซึ่งทำแบบนี้มาตลอดชีวิตตั้งแต่เป็นทหาร วันนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากบรรดาพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย ขอใช้คำว่ารับปากในสิ่งที่ร้องขอมา

นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเข้าสู่การเมืองการเลือกตั้ง พร้อมถามประชาชนว่า เลือกตั้งเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งประชาชนตอบว่า วันที่ 7 พ.ค. นายกฯ กล่าวจึงว่า เป็นไปตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายกฯ จริงใจกับพวกเราทุกคน รักพวกเรา แต่บางครั้งหงุดหงิดบ้าง ไม่ทันใจซึ่งนายกฯ อยู่มาหลายปีก็เข้าใจ เราต้องเข้าใจว่าวันนี้ได้ทำอะไรไป คำว่าทำไปแล้ว คือรัฐบาลทำโครงสร้างพื้นฐาน และเรื่องดิจิทัลวันนี้ทุกคนใช้เป็นกันหมดทำให้การบริหารกิจการตรงถึงมือนายกฯ ต้องการตรงนี้ ทำอะไรก็ได้ รัฐบาลช่วยเหลือให้ถึงมือประชาชน ขอให้ดูวันนี้รัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว แต่ต้องทำต่อให้ดีขึ้นให้ถึงประชาชน เพราะมี 2 อย่างทั้งโดยตรงและทางอ้อม

นายกฯ กล่าวด้วยว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ เป็นการต่อเติมที่มีอยู่แล้ว ต่อเติมเรื่องบัตรสวัสดิการซึ่งก็ต้องหาเงินด้วยสร้างเศรษฐกิจใหม่มาเติม ถ้าคิดแต่จะใช้อย่างเดียว ก็ไม่มีตังค์จะลำบาก วันนี้นายกฯ มีเวลาในการบริหารราชการ ก่อนยุบสภาถึงประมาณเดือน มี.ค.อะไรที่ทำได้ก็ทำจริง ไม่ได้มาหาเสียง มาดู มาเก็บตกผลงาน ที่ยังมีปัญหาความเดือดร้อน ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.และอบจ.ทั้งหมด เพราะนี่คือประเทศไทยของเรา เรามีอะไรเป็นหลักชัยของประเทศ 1.ชาติ 2.ศาสนา 3.พระมหากษัตริย์ นายกฯยังได้ถามว่าแล้ว 4 คืออะไร ซึ่งประชาชนตอบว่า “นายกฯ” ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับหัวเราะอย่างอารมณ์ดีว่า “อันนี้มาใหม่ 4 คือประชาชน” เป็นพื้นที่ดินแดนแห่งความสงบสุขพื้นที่พระเจ้าตาก ตนเองและรัฐมนตรีมหาดไทยเคยทำงานอยู่ที่นี่ ขอให้ทุกคนมีความสุขประสบความสำเร็จ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองปลอดภัย สังคมปลอดภัย รัฐบาลดูตรงนี้ต้องเตรียมรองรับ 1.ชาติ 2.ศาสนา 3.พระมหากษัตริย์ และ 4.ประชาชนขณะที่ชาวบ้านบอกอีกว่า 4 คือนายกฯ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ทำท่าเขินและบอกว่า “ไม่ใช่ คือประชาชน ไปดีกว่าอันตราย แต่ถ้าไม่เห็นนายกฯแล้วจะคิดถึงนะจ๊ะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวคำว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ซึ่งเป็นสโลแกนหรือมอตโตพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์คิดด้วยตัวเอง เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา