'อนุทิน ให้กำลังใจ 'กนกวรรณ' ยันยังให้ดูปราจีนบุรีและภาคตะวันออกอยู่

'อนุทิน' ยันให้กำลังใจ 'ครูโอ๊ะ' ถูกตัดสิทธิประหารทางการเมือง ชี้ไม่กังวลกระทบภาพพรรค เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวที่ที่ติดมา ไม่ได้ใช้อำนาจขณะอยู่ในหน้าที่

23 ก.พ.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาพิพากษาตัดสินนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผิดจริยธรรมร้ายแรงปมรุกป่าเขาใหญ่ ตัดสิทธิ์สมัครเลือกตั้งตลอดชีวิตว่า ได้ให้กำลังใจนางกนกวรรณ ในฐานะเพื่อนร่วมงาน น้อง และสมาชิกพรรค ซึ่งวันที่ศาลมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.ศธ.ท่านก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ ถ้าศาลมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งก็ต้องพ้นจากตำแหน่ง แต่ในส่วนการจะพ้นสภาพสมาชิกพรรคหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบก่อน แต่ในความเป็นพี่น้อง คนทำงานการเมืองยังมีอยู่ ได้มอบหมายให้ท่านรับผิดชอบดูแลเขตจังหวัดปราจีนบุรีและภาคตะวันออกในส่วนพรรคภูมิใจไทยอยู่

ต่อข้อถามกังวลภาพลักษณ์ของพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กังวลภาพลักษณ์ เป็นเรื่องส่วนตัว และท่านยืนยันไม่ได้ผิด ไม่ได้ดำเนินการใดๆ ที่มีเจตนารมณ์ในการทำผิดกฎหมาย แต่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย คำพิพากษาศาล แต่ท่านไม่ได้ใช้อำนาจหน้าที่ขณะเป็นรัฐมนตรีช่วยหรือสมาชิกพรรคในการดำเนินการโดยไม่ชอบ

“เป็นเรื่องที่ติดตัวมาแต่ไหนแต่ไร คำพิพากษามาทีหลัง และเคารพคำพิพากษาให้กำลังใจ แต่ไม่ได้ถามว่า ทำไมทำ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” ให้นโยบาย ขรก.มหาดไทย คุณภาพชีวิต มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน “ความมั่นคงปลอดภัย - เศรษฐกิจ - สะดวกสบาย”

วันนี้ (16 ต.ค. 67) เวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดีรังสิต

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตอกย้ำนิรโทษกรรมต้องไม่มี 'คดีโกง-มาตรา112'

'อนุทิน' ย้ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต้องไร้ ม.112 -ทุจริต เปิดช่องผิดเคลื่อนไหวการเมืองคุยกันได้ ยันพร้อมถกหากมีความชัดเจน

'อนุทิน' ชี้คนหนีคดีตากใบจนหมดอายุความก็มีต้นทุนที่ต้องจ่าย!

'อนุทิน'​ ย้ำ​ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย​ หลังคดีตากใบใกล้หมดอายุความ​ 25 ต.ค.นี้​ เชื่อทำหน้าที่ติดตามอย่างเต็มที่​ ชี้​ไม่กระทบความเชื่อมั่น แก้ปัญหาไฟใต้​

จับตา 'ภท.' รุกคืบ! สัญญาณแข็งข้อกับ 'พท.' ชัดขึ้นเรื่อยๆ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ภูมิใจไทยงดออกเสียง พ.ร.บ.ประชามติ สัญญาณการแข็งข้อกับเพื่อไทย