โฆษกรัฐบาล ท้าฝ่ายค้านโชว์หลักฐานอ้างรัฐแฮกมือถือ อัดอย่ากล่าวหาลอยๆ

25 พ.ย.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่ากลุ่มนักกิจกรรม นักวิชาการ และนักการเมือง ได้รับอีเมลแจ้งเตือนจากบริษัทแอปเปิ้ลว่าหน่วยโจมตีไซเบอร์สนับสนุนโดยรัฐพยายามแฮกระบบโทรศัพท์มือถือ ว่า ยืนยันไม่เป็นความจริง รัฐบาลเคารพในสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม เมื่อพรรคเพื่อไทยอ้างว่าได้รับอีเมลแจ้งเตือนจากบริษัทแอปเปิ้ล ก็ควรนำหลักฐานที่อ้างว่ามีอยู่มาแสดงเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ไม่ใช่ออกมาแถลงข่าวโจมตีรัฐบาลเสียใหญ่โต แต่กลับบอกว่า ถ้าผู้ถูกคุกคามมีหลักฐานก็สามารถแจ้งเอาผิดรัฐได้ เสมือนเรียกร้องหาหลักฐานผ่านสื่อ เพราะในมือไม่มีหลักฐานอยู่จริง แต่อาศัยจังหวะ เกาะกระแส เพื่อหวังโจมตีรัฐบาล แบบนั้นรังแต่จะยิ่งลดความน่าเชื่อถือของฝ่ายค้านในสายตาประชาชน ทั้งนี้หากประชาชนไม่ได้รับคุ้มครองสิทธิเสรีภาพจริง ก็สามารถแจ้งมายังช่องทางต่างๆ ของรัฐได้ รัฐบาลพร้อมจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้ทันที"อยากให้ฝ่ายค้านใช้กลไกของรัฐสภาเพื่อช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งกระทู้ถาม หรือการยื่นญัตติในสภาฯ ซึ่งดีกว่าการออกไปสนับสนุนกลุ่มเคลื่อนไหวบนท้องถนน เสมือนเลือกแล้วว่ายืนอยู่ข้างประชาชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นฝ่ายค้านเอง ที่จะต้องตกเป็นจำเลยของสังคม" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล เผยสนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 58 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จจากการทำงานของรัฐบาลตามวิสัยทัศน์ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายก

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.