เพื่อไทยปั่นป่วน! 'เสี่ยเต๋า จักริน' ถอนตัวลง ส.ส.ขอนแก่น ขอโทษทำพรรคเสียขบวน

"จักริน" ประกาศวางมืองทางการเมือง ขอบคุณพรรคและประชาชนที่ไว้วางใจเลือกเป็น ส.ส. 4 สมัย คาดพรรคเปิดตัวผู้สมัครคนใหม่ ต้น มี.ค. เพราะพรรคต้องการผู้ชนะ มากกว่าคนลงสมัคร และมีคนเสนอตัวให้พรรคคัดเลือกแล้ว 7 คน

25 ก.พ.2566 - ที่บ้านพักริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายจักริน พัฒน์ดำรงจิตร อดีต ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่ จ.ขอนแก่น ว่า ขณะนี้ยืนยันชัดเจนว่าได้ขอถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทยเรียบร้อยแล้ว แต่คงเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่ ซึ่งต้องขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสตนเองในการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ตามการประกาศรายชื่อเมื่อเดือน ก.ย.2565 และต้องขอโทษพรรคเพื่อไทย ที่การถอนตัวดังกล่าวจนนำมาสู่การประกาศวางมือทางการเมือง จนทำให้พรรคเพื่อไทยนั้นเสียขบวนไปบ้าง เพราะผลตรวจสุขภาพประจำปีตรวจพบอาการผิดปกติที่ปอด ครอบครัวขอให้เข้าสู่กระบวนการรักษาและปฎิบัติตามที่แพทย์ระบุ เพราะหากยังคงทำงานทางการเมืองต่อไปและขณะนี้เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ซึ่งต้องทำงานทางการเมืองมากกว่าวันละ 10 ชม. ก็จะไม่สามารถทำงานให้กับพรรคได้เต็มที่ และเสียโอกาสให้กับพรรคและคนที่ต้องการจะลงสมัครรับการเลือกตั้งในเขต 1

ดังนั้นตนเองจึงขอขอบคุณและรู้สึกใจหายเพราะทำงานร่วมกันมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนมาจนถึงพรรคเพื่อไทย ที่คนขอนแก่นได้ไว้วางใจตามที่ตนเองอาสามาทำหน้าที่ ส.ส.ด้วยการเป็น ส.ส.ขอนแก่น และจากนี้ไปต้องส่งไม้ต่อให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นคนที่พรรคคัดเลือกมาทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนในเขตเมือง ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

“ผมขอขอบคุณพรรค ขอบคุณคนขอนแก่น และขอโทษที่ทำให้พรรคเกิดการแปรปรวนในช่วงที่จะถึงศึกเลือกตั้ง และพรรคเองก็ต้องการคนเลือกตั้งที่เป็นผู้ชนะมากกว่าผู้สมัคร ซึ่งขณะนี้มีคนเสนอตัวมาขอลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยแล้ว 7 คน แยกเป็นคนที่น่าสนใจ 3 คน คนที่เสนอตัวเอง 3 คนและคนภายในพรรค 1 คน ซึ่งมีทั้งอดีตนักการเมือง,ทายาทนักการเมือง,นักการเมืองท้องถิ่น รวมไปถึงนักธุรกิจในพื้นที่ คาดว่ากระบวนการสรรหาและคัดเลือกของพรรคนั้นจะสามารถประกาศเปิดตัวได้ในช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่จะถึงนี้”

นายจักริน กล่าวอีกว่า ตนเองพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกคนที่พรรคส่งลงสมัคร ซึ่งแม้จะวางมือทางการเมือง แต่ก็ยังคงให้ข้อเสนอแนะ หรือแสดงความคิดเห็นในด้านต่างๆได้อยู่ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยและยังคงรักพรรคเพื่อไทยตลอดไป

อย่างไรก็ตามการประกาศถอนตัวและวางมือทางการเมืองในวันนี้ก็เหลืออีกไม่กี่วันก็จะครบอายุ 60 ปี ซึ่งถือเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะอยู่กับครอบครัว เข้ารับการรักษาตามที่แพทย์กำหนด และช่วยงานหลังบ้านตามที่พรรคต้องการ และเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องยอมรับว่าวันนี้โลกนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และการเลือกตั้งครั้งนี้ยังคงมั่นใจว่า เขต 1 ขอนแกน ที่ประกอบด้วยเขตชุมชนเมือง รวมทั้ง ต.พระลับ และ ต.เมืองเก่า พรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคการเมืองไทย

การมีพระราชบัญญัติพรรคการเมืองฉบับแรก พ.ศ. 2498 ที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรีที่มีจอมพล ป. พิบูลสงครามเป็นนายกรัฐมนตรีน่าจะเป็นเรื่องดีที่มีการส่งเสริมให้นักการเมืองรวมตัวกันเป็น

91 ปีประชาธิปไตยไทย ตอน พรรคการเมืองรุ่นแรกๆของไทย

“การเปลี่ยนแปลงในปี 2475 มีใครเกี่ยวข้องนิดเดียว กลุ่มข้าราชการนิดเดียวไม่เกี่ยวกับคนนอกวงราชการด้วยนะ...แต่เพียงวงกระจิ๋วเดียวกลุ่มข้าราชการวงเล็กๆ ไม่ใช่ว่ามีพ่อค้า ประชาชน

เปรียบเทียบการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร: ไทย-อังกฤษ

ประธานสภาผู้แทนราษฎรมีความสำคัญอย่างไร ? ประธานสภาผู้แทนราษฎรคือ ผู้ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมอภิปรายถกเถียงในสภาสามัญ

จำกัดพระราชอำนาจโดยรัฐธรรมนูญ: ที่มาของรัฐธรรมนูญ

วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2475 เป็นวันที่เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบพระมหากษัตริย์พระราชอำนาจไม่ถูกจำกัดโดยกฎหมายใดๆมาสู่ระบอบพระมหากษัตริย์ที่พระราชอำนาจจำกัดโดยรัฐธรรมนูญ