ธนกร ยันไม่ก้าวล่วงศาล รธน. เรื่องเกณฑ์การแบ่งเขต ยัน รทสช ไม่มีปัญหา

รวมไทยสร้างชาติ”แด๊ก..ธนกร”ระบุไม่ก้าวล่วงศาล รธน.คน ต่างดาวคนไม่ต่างๆการได้เปรียบเสียเปรียบ ‘รทสช’ ไม่มีปัญหา บริหารจัดการได้แน่ โวความนิยมกระแสพุ่งขึ้นต่อเนื่องของนายกรัฐมนตรีจะทำให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ย้ำภาคใต้ ภาคกลางดีกว่าภาคอื่นๆ ภาคอีสาน ภาคเหนือเวลาที่เหลืออยู่จะเพิ่มขึ้นทุกภาค โต้”ก่อแก้ว”พูดปลอบใจตัวเอง ไม่ใช่คนเลือก แต่คนไทยทั้งประเทศเป็นคนเลือก

26 ก.พ. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวที่จ.นครราชสีมาถึงเรื่องที่จะมีการตัดสินเรื่องการได้เปรียบเสียเปรียบเรื่องการพิจารณาคนต่างด้าวกับที่ไม่ใช่ต่างด้าวว่า ตนคิดว่าในหลักการเราต้องเคารพการตัดสินใจของศาลรัฐธรรมนูญ ตนคงไม่ก้าวล่วง คือวันนี้ไม่ว่าเขตจะแบ่งมาแบบไหนตนคิดว่ารวมไทยสร้างชาติเราพร้อมทุกเขต เพราะว่าเราได้มีการเตรียมผู้สมัครไว้หมดแล้วและพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้วและก็ไม่ว่าจะขยับอย่างไรเราบริหารจัดการได้ ฉะนั้นตนคิดว่าตรงนี้คงไม่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบอะไรตนคิดว่าเราบริหารจัดการได้

ส่วนที่จะมีทั้งจังหวัดที่มี ส.ส.เพิ่มขึ้นและ ส.ส.ลดลงจากการประเมินจำนวนที่นั่งแล้วที่จะมีผลกระทบกับพรรครวมไทยสร้างชาติอะไรนั้น เรื่องนี้คือตนคิดว่า บางพื้นที่ตนเข้าใจว่ามันจะมี ส.ส.เพิ่มขึ้นมันก็ต้องหาคนเพิ่มด้วย แต่ว่าถ้าบางพื้นที่ที่มี ส.ส.ลดลงตนเข้าใจว่าตรงนั้นจะเป็นปัญหาสำหรับบางพรรค เพราะว่าจะต้องคุยกับคนที่มีอยู่แล้ว แต่ในส่วนของรวมไทยสร้างชาติเราไม่มีปัญหา เพราะตนคิดว่าด้วยกลไกการบริหารงานของพรรคเราสามารถที่จะคุยกับผู้สมัครได้ โดยอาจจะขยับผู้สมัครบางคนไปบัญชีรายชื่อก็ได้ ฉะนั้นตนคิดว่าวันนี้ในการเลือกตั้งตนคิดว่าจะเห็นได้ว่าวันนี้กระแสของรวมไทยสร้างชาติมันดีขึ้นมาก เนื่องจากว่านายกรัฐมนตรี ที่กระแสของนายกรัฐมนตรีมีความพุ่งต่อเนื่อง ฉะนั้นตนเชื่อว่าด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนโยบายพรรค ไม่ว่าจะเป็นผลงานของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นความนิยมของนายกรัฐมนตรีมันจะทำให้รวมไทยสร้างชาติได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งแล้วก็ส่งผลให้นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

นายธนกรฯ กล่าวว่า วันนี้กระแสความนิยมของท่านนายกรัฐมนตรีกระแสดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน โดยเฉพาะภาคอีสาน แต่ว่าในส่วนของภาคใต้เองหรือภาคกลางกระแสอาจจะดีกว่าภาคอื่น แต่ว่าภาคอื่นเองไม่ว่าจะเป็นภาคอีสานหรือภาคเหนือจะเห็นได้ว่าผลโพลต่างๆท่านนายกรัฐมนตรีก็ติด 1 ใน 2 และ 1 ใน 2 ตลอด ฉะนั้นตนคิดว่าด้วยเวลาที่เหลืออยู่ตนเชื่อว่ากระแสของนายกรัฐมนตรีจะเพิ่มขึ้นทุกภาคแล้วก็จะนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง และก็มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะได้ไปต่อตนมั่นใจอย่างนั้น คือความมืนใจของเรา ไม่ใช่ว่าเราคิดเอง เราดูองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผลงานของท่านนนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา ไม่ว่าการที่ตนเองได้ติดตามท่านนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจราชการหรือการลงพื้นที่ในฐานะนักการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเราก็มีการลงพื้นที่ปราศรัยหลายพื้นที่ เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ ด้วยผู้สมัครที่ดี ด้วยนโยบายที่ดี บวกกับกระแสขอ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนเชื่อว่าจะทำให้นายกรัฐมนตรีกลับมาเป๋นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง นโยบายเด่นๆตนมีโอกาสได้คุยกับท่านนายกรัฐมนตรีและได้คุยกับเลขาธิการพรรคฯที่ได้เปิดนโยบายที่โคราชเมื่อวานนี้(25 ก.พ.) ก็เป็นนโยบายที่สำคัญทั้งนั้น และนโยบายบางอย่างจะทำให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะทุกภาคจะให้การสนับสนุนท่านนนายกรัฐมนตรีอีก เพราะหลายนโยบายเป็นการต่อยอดนโยบายเดิมและก็ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีก

ฉะนั้นตนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้พี่น้องประชาชนได้ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ส่วนที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีต นปช.เสื้อแดงระบุปรามาสว่าจะไม่ได้ ส.ส.อีสานแม้แต่คนเดียวนั้น ตนว่าอันนั้นก็เป็นการพูดปลอบใจตัวเองหรือเปล่าตนไม่แน่ใจ คือตนไม่อยากไปพาดพิงพรรคอื่น แต่ตนเชื่อว่าการที่พรรคการเมืองคู่แข่งได้ปรามาศเราก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะว่าตนเชื่อว่าตัวท่านเองไม่ใช่คนเลือก แต่ว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศเป็นคนเลือก เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าคนอีสานรู้ดีว่านายกรัฐมนตรีเป็นลูกคนอีสาน และก็มีผลงานชัดเจน ในภาคอีสานเราจะเห็นได้ว่าการคมนาคมเส้นทางต่างๆ มอเตอร์เวย์ เรื่องรถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูงต่างๆ มุ่งไปสู่อีสานทั้งนั้นเลย ฉะนั้ตนเชื่อว่าวันนี้เรามีผลงานที่ชัดเจน เรามีโครงการดีๆ ยกตัวอย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเรามีปรับใหม่ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีปราศรัย ฉะนั้นตนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เรามี ส.ส.ภาคอีสานอย่างแน่นอน นายธนกรฯกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

'ธนกร' เร้ารัฐบาลเร่งอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง