'หนูนา' เดือด! ดิ้นกันมาเจาะเมืองหลวงของเรา สับเละพรรคใหม่สักแต่แจก ผิดถูกไม่รู้

“ชาติไทยพัฒนา” จัดปราศรัย อ.ด่านช้าง ฐานที่มั่นตระกูลเที่ยงธรรม “กัญจนา” ซัดพรรคใหม่บางพรรค มาแจกที่ดิน ผิดถูกไม่รู้  จัดหนักเดือดร้อนไม่เคยเห็นหัว ลั่นใครจะใหญ่ที่ไหนไม่รู้ แต่ที่สุพรรณ ชทพ.ใหญ่

26 ก.พ.2566 –  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัดเวทีปราศรัย ครั้งที่ 9 ใน จ.สุพรรณบุรี โดยมีแกนนำ กรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค มาร่วมจำนวนมาก นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค, น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค ,คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา, นายจองชัย เที่ยงธรรม แกนนำพรรค ,นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี โดยมีประชาชนมาร่วมฟังประมาณ 3 พันคน

น.ส.กัญจนา ขึ้นปราศรัยว่า ในช่วงที่ผ่านมา ที่ อ.ด่านช้างประสบภัยแล้ง น้ำท่วม โควิด-19 พรรคที่มาช่วยคือ ชทพ. และนายเสมอกัน ไม่มีพรรคอื่นมา แล้วเราจะรักพรรคอื่นอย่างนั้นหรือ พอใกล้เลือกตั้ง พรรคโน้นมาพรรคนี้มา ขยันมาหาเสียงในสุพรรณบุรี อยากจะเจาะเมืองหลวงเราเสียจริง ไม่นานมานี้มีหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่พรรคหนึ่งมา อ.ด่านช้าง ลด แลก แจก แถม แจกที่ดิน ซึ่งเขามีอำนาจรัฐ ถูกผิดไม่รู้ ตนเองขอดีใจกับประชาชนส่วนหนึ่งที่ได้ประโยชน์จากการกระทำดังกล่าว แต่อยากจะบอกว่าเขามาแล้วก็ไป มาแบบฉาบฉวย แต่พรรคการเมืองและคนที่จะอยู่กับชาว อ.ด่านช้างคือ ชทพ. เขามาให้ก็รับแต่เราไม่เลือก

“เขาอาจจะเห็นว่าเราเป็นพรรคเล็ก ไม่ได้มีพิษสงอะไร อยากจะมาเจาะฐานเมืองหลวงเราเหลือเกิน แต่ไม่ให้เจาะ อยากมาก็มา แต่ไม่ให้คะแนน เขาอาจจะเห็นเราเล็ก เราอาจจะเล็กที่อื่น แต่ในสุพรรณบุรีเราใหญ่ ที่ใหญ่นี้ไม่ได้ใหญ่ด้วยอิทธิพลบารมี แต่เราใหญ่ด้วยหัวใจ หัวใจที่เรามีให้ชาวด่านช้าง เราใหญ่ด้วยความเอื้ออาทรต่อกัน ใหญ่ด้วยผลงานจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก คุณจะไปใหญ่ที่ไหนช่าง แต่ในสุพรรณบุรีคุณสู้เราไม่ได้” น.ส.กัญจนา กล่าว

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า  การเลือกตั้งครั้งนี้ต่างจากปี 62 ครั้งนั้นเป็นบัตรใบเดียว แต่ครั้งนี้เป็นบัตรสองใบ ใบหนึ่งเลือกนายเสมอกัน อีกใบเลือกพรรค ชทพ. เลือกตั้งปีนี้มันสาหัสสากรรจ์กว่าครั้งก่อนมาก เพราะปี 62 จ.สุพรรณบุรีมี 4 เขต ปีนี้มี 5 เขต ชทพ.ส่งผู้แทนลงทั้งหมด 5 เขต เราขอยกจังหวัด 5 เขต แต่แม้ได้ 5 เขต นายวราวุธจะยังไม่ได้เข้าสภา เพราะอยู่บัญชีรายชื่อ แล้วบัญชีรายชื่อเมื่อปี 62 ได้ 7.5 หมื่นคะแนนก็เข้าสภาได้แล้ว แต่ครั้งใหม่นี้ต้องได้ถึง 3.5 แสนนายวราวุธถึงจะได้เข้าสภา ถือเป็นจำนวนที่เยอะ จึงขอให้ช่วยนายวราวุธด้วย ตนเองขอในสุพรรณ ขอแค่ 4 แสนได้หรือไม่ 

“อย่าให้คะแนนพรรคกระเด็นไปสู่พรรคอื่นแม้แต่คะแนนเดียว มันเสียของ ที่ผ่านมาบางคนเผลอใจไปเทให้พรรคอื่นแสนกว่า แล้วได้ประโยชน์อะไร เดือดร้อนเขามาหรือไม่ มีพรรคเดียวที่มาคือ ชทพ. แล้วจะเสียคะแนนให้พรรคอื่นทำไม สุพรรณบุรีคือบ้านของ ชทพ. คือบ้านของศิลปอาชา บ้านของโพธสุธน บ้านของเที่ยงธรรม คนอื่นจะเข้าบ้านเราเราห้ามไม่ได้ แต่จะไม่เลือกเขา” น.ส.กัญจนา ระบุ

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ชทพ. ยังส่งนายวราวุธเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ ชทพ.ต้องได้ ส.ส.เกิน 25 คน ถึงจะเสนอชื่อนายวราวุธ ลูกนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกฯได้ ด้วยเลือดสุพรรณบุรี ชาวสุพรรณบุรีทุกคน มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ถ้าเจอ ชทพ. ให้กา ชทพ.ส่งนายวราวุธสู่นายกฯ ขอแรงชาวด่านช้างให้นายบรรหาร ชื่นใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้