'ทูตสหรัฐ' พบ 'จุรินทร์' แจ้งข่าวดี มี.ค. หอบเอกชนเยือนไทย

ทูตสหรัฐ พบ ‘จุรินทร์’ พร้อมแกนนำประชาธิปัตย์ หารือสถานการณ์การเมืองในและนอกประเทศ แจ้งข่าวดีหอบเอกชนชุดใหญ่มาไทยเดือนหน้า

27 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 10.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานคณะทำงานด้านการต่างประเทศของพรรค นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ และน.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันให้การต้อนรับ นายโรเบิร์ต เอฟ โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคณะที่เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการมาเข้าพบที่พรรคครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนประเด็นที่ได้มีการพูดคุยกันนั้น ก็เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมืองทั้งในประเทศ และระหว่างประเทศ ซึ่งมีความเห็นสอดคล้องต้องกัน พร้อมกับได้เรียนให้ท่านทูตทราบว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถือว่าสหรัฐอเมริกาเป็นมิตรประเทศที่ดีสุดประเทศหนึ่งของไทยเสมอ ส่วนเรื่องการเมืองระหว่างประเทศนั้น เราถือหลักจุดยืนในฐานะสมาชิกสหประชาชาติ และพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกประเทศ เพื่อขับเคลื่อนโลกไปสู่สันติภาพ

“ท่านทูตก็แจ้งให้ทราบว่าท่านสนใจติดตามสถานการณ์ทางการเมือง และเราก็มีท่าทีที่ดีเช่นเดียวกันต่อระบอบประชาธิปไตยที่เราต้องการเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดยืนสำคัญของประชาธิปัตย์คือ เราสนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งก็ได้ย้ำไปชัดเจน” นายจุรินทร์ ระบุ

นอกจากนี้ ทูตสหรัฐ ได้แจ้งเรื่องทางเศรษฐกิจที่สำคัญด้วยว่า ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ สหรัฐอเมริกาจะนำคณะเอกชนชุดใหญ่ที่สุดมาเยือนประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ทางเอกชนอเมริกาให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นพิเศษ ซึ่งได้เรียนให้ท่านทูตทราบว่า ประเทศไทยยินดีต้อนรับ ตนก็ยินดีต้อนรับ และถ้ามีโอกาสก็จะได้พบปะเจรจาในเรื่องที่จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า