'มัลลิกา' ชู 'จุรินทร์' พ่อพระดูแลสังคมฐานราก เหมาะนั่งนายกฯ

'มัลลิกา' ชู 'จุรินทร์' พ่อพระดูแลสังคมฐานราก ช่วย 'ซาเล้ง' ผู้นำจิตสำนึกดีมีคุณธรรมสูง เหมาะนั่งนายกฯ คนต่อไป

27 ก.พ. 2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.net เปิดเผยว่าผู้นำพรรคการเมืองปัจจุบันอาจจะชิงการประกาศนโยบายแจกแบบประชานิยมเกทับบลัฟแหลกกัน แต่ไม่ใช่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาฑิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยึดแนวปฎิบัติแบบ "ทำได้ไวทำได้จริง"โดยจะไม่โฆษณาชวนเชื่อ"ลวงอารมณ์ประชาชน"ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่าไปหลอกประชาชน ไม่ต่างจากแก๊งคอลเซนเตอร์ ก็ถ้าเลือกผิดเท่ากับประชาชนเสียโอกาสที่เป็นทั้งรายได้ เป็นคุณภาพชีวิตที่ดี และความยั่งยืนในชีวิตและครอบครัวเป็นเวลาอีกยาวนานเลย

นางมัลลิกา ระบุว่า หนทางพิสูจน์ม้ากาลเวลานั้นพิสูจน์คน ดังนั้นบทพิสูจน์ว่าใครใส่ใจดูแลคนยากจนได้ดีนั้น อยากยกตัวอย่างนโยบายในรอบเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา การดูแลพี่น้องอาชีพซาเล้งรับซื้อของเก่าของนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์โอบอุ้มประชากรฐานรากที่สุดกลุ่มหนึ่งของสังคมขึ้นมาด้วยการรับฟัง พร้อมนำคนยากจนเข้ากระทรวงมานั่งบอกเล่าปัญหาของเขาที่หัวโต๊ะการประชุมแก้ไขปัญหาราคารับซื้อกระดาษราคารับซื้อของเก่าตกต่ำไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ นายจุรินทร์สร้างความเท่าเทียมเป็นธรรมให้เขาด้วยจิตสำนึกผู้นำที่เปี่ยมด้วยความเมตตาเป็นดังพ่อพระของชาวซาเล้ง ใช้นโยบายเจรจาร่วม 3 ฝ่ายของวงจรอุตสาหกรรมกระดาษ คือ 1.โรงงานอุตสาหกรรมผลิตกล่องกระดาษ 2.ร้านรับซื้อของเก่า 3.พี่น้องอาชีพซาเล้งรับซื้อของเก่า จากนั้นใช้กฏหมายติดป้ายราคารัยซื้อให้ทุกร้านรับซื้อของเก่าติดป้ายราคารับซื้อรายวันให้ราคาขึ้นลงตามกลไกตลาดแต่ต้องไม่ต่ำกว่า 2 บาท พร้อมให้จดทะเบียนขึ้นทะเบียนอาชีพรับซื้อของเก่าและมีสมาคมดูแลกัน พร้อมบริหารการนำเข้ากระดาษต้องคำนึงเศษกระดาษในประเทศก่อน แนวนี้ถือปฎิบัติมาตั้งแต่ระยะต้นที่เข้ามาทำงานในรัฐบาลนี้จนขณะนี้ขึ้นทะเบียนได้ 1.5 ล้านครัวเรือน ได้เกิดปรากฎการณ์ที่ไม่เคยมีผู้นำใดคิดและทำคือการยกระดับคุณภาพชีวิตประชากรฐานรากขึ้นมา ยกระดับราคาการรับซื้อเศษกระดาษจากกิโลละ 50 สตางค์หรือ 1 บาทกว่า จนราคารับซื้อทะลุขึ้นเป็น 4-5 บาทมาเรื่อยๆ มาและตอนนี้ปี 2566 บางจังหวัดราคาที่พี่น้องซาเล้งไปขายหน้าร้านรับซื้อของเก่าทะลุ 9 บาท ตามกลไกตลาด

"นี่คือผู้นำที่สังคมพึ่งหวังได้ ผู้นำอย่างนายจุรินทร์เป็นคนที่ใส่ใจกับลงมือทำและทำจนกว่าจะสำเร็จไม่มีย่อท้อหรือทิ้งร้างเรื่องใดๆ ขนาดเรื่องประชาชนระดับฐานรากอาชีพซาเล้งที่ปากเสียงไม่ดังพอ เขายังช่วยขนาดนี้แล้วเรื่องของประชาชาชนคนทุกกลุ่มอาชีพเขาจะทำได้ขนาดไหน ถ้ามีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี คนแบบนี้คือคนสมควรเป็นผู้นำคน เพราะผู้นำไม่เพียงเป็นคนแข็งแกร่ง แต่ผู้นำต้องมีอุดมการณ์ที่แข็งแรงและมีเมตตาธรรมอยู่ในชีวิตจิตใจเป็นสำคัญ ยิ่งยุคสังคมไทยเราเป็นแบบนี้เรายิ่งต้องการผู้นำที่จิตสำนึกดีมีคุณธรรมสูง นายจุรินทร์จึงควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป" นางมัลลิกา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย