ลูกชายอัศวิน แจงเหตุสวมเสื้อปชป. ส่วนพ่อซบพรรคลุงตู่

27 ก.พ.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตคลองเตย -วัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนอยากทำงานการเมืองเพื่อผลักดันนโยบายผ่านพรรคการเมืองที่มีความเข้าใจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) และมีความผูกพันกับกทม. ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีสิ่งเหล่านี้มาอย่างยาวนาน โดยยังมีเครือข่ายทั้งส.ก. ส.ข. รวมถึงเคยมีส.ส.และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของอย่างแท้จริง เป็นสถาบันการเมือง และเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกคน นอกจากนี้ตนเห็นว่ายังมีอีกหลายปัญหาที่ต้องใช้เวลาในการแก้ไข หากไปอยู่กับพรรคที่ไม่ได้เป็นสถาบันอย่างแท้จริง หรือเป็นพรรคเฉพาะกิจก็อาจทำให้เกิดปัญหาในการผลักดันการดำเนินงานในหลายเรื่อง จึงมั่นใจว่ากากตนจะผลักดันเรื่องต่างๆพรรคประชาธิปัตย์จะช่วยทำให้สิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ร.ต.อ.พงศกรไม่ไปสังกัดพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเป็นบิดาของร.ต.อ.พงศกร เพราะมีปัญหาเรื่องการจัดวางตัวผู้สมัครของพรรครทสช.หรือไม่ ร.ต.อ.พงศกรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ทั้งนี้ตนและบิดามีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกัน แม้ตนกับบิดามีความต้องการให้ประเทศไทยดีขึ้น แต่ก็มีเส้นทางที่เลือกแตกต่างกันไป ดังนั้นเรื่องการจัดวางตัวผู้สมัครของพรรคดังกล่าวจึงไม่ใช่ปัญหา แต่ก็ยอมรับว่าพรรครทสช.และอีกหลายพรรคก็เคยมาทาบทามตน รวมถึงบิดาก็เคยมาชักชวนหลายครั้งให้ไปอยู่ด้วยกัน แต่ตนก็ได้อธิบายตามเหตุผลข้างต้นไปแล้ว ซึ่งตนและบิดาก็เข้าใจกัน ตอนนี้ตนมาเสนอเป็นตัวเลือกหนึ่งในพื้นที่เขตคลองเตย-วัฒนา จึงต้องขยันทำงานในพื้นที่ให้มาก เพื่อทำให้ประชาชนในพื้นที่นี้เห็นว่าตนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

เมื่อถามว่ามีความมั่นใจแค่ไหนที่จะชนะในพื้นที่คลองเตย-วัฒนา ร.ต.อ.พงศกรกล่าวว่า เขตนี้เป็นเขตที่มีผู้สมัครที่มีชื่อเสียงและมีศักยภาพอยู่หลายคน ซึ่งตนไม่ได้คิดเรื่องความมั่นใจว่าจะชนะหรือไม่ แต่มั่นใจว่าจะทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่เพื่อให้เป็นทางเลือกที่ดีให้กับประชาชนในเขตคลองเตย-วัฒนา หากประชาชนเมตตาตนก็จะสามารถทำประโยชนฺ์ให้กับพื้นที่นี้ได้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่เป็นลูกชายของอดีตผู้ว่าฯกทม.จะทำให้ได้เปรียบหรือเสียเปรียบผู้สมัครคนอื่นหรือไม่ ร.ต.อ.พงศกรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะบิดาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ แม้จะมีการแข่งขันทางการเมือง แต่ก็ไม่ได้เป็นศัตรูกัน

เมื่อถามอีกว่าบิดาได้ให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ท่านบอกแค่ว่าต้องขยันกว่าคนอื่น เพราะตนเป็นคนหน้าใหม่ ไม่ได้เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์สูงกว่าคนอื่น ซึ่งบิดาของตนก็อยากให้ตนประสบความสำเร็จ แต่เนื่องจากท่านเป็นสมาชิกพรรครทสช.ก็ต้องไปช่วยพรรคนั้นด้วย

เมื่อถามว่าที่ระบุว่าเหตุผลหนึ่งที่มาร่วมกับพรรคปชป. เป็นเพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ ร.ต.อ.พงศกรกล่าวว่า ตนได้พูดคุยขอคำแนะนำจากนายอภิสิทธิ์มาตลอด จนกระทั่งถึงวันที่ตนตัดสินใจมาเข้าอยู่กับพรรคปชป.
เมื่อถามอีกว่าจะเชิญให้นายอภิสิทธิ์มาช่วยหาเสียงในเขตคลองเตย-วัฒนา หรือไม่ ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า ตนจะไปขอคำแนะนำจากนายอภิสิทธิ์ในเรื่องการหาเสียง ซึ่งตนเชื่อว่าจะได้รับคำแนะนำที่ดี เพราะท่านก็เคยเป็นส.ส.ในเขตนี้

ต่อข้อถามถึงความมั่นใจต่อกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ในกทม. ร.ต.อ.พงศกร กล่าวว่า จากผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคปชป.ไม่ได้ส.ส.เลย ก็อาจถือว่ามีความเสียเปรียบพรรคอื่น แต่การเลือกตั้งผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ขณะที่การทำงานทางการเมืองควรทำในสิ่งที่เรามีความเชื่อ และจะสามารถสร้างประโยชน์ให้ประชาชน ตนจึงเห็นว่าปชป.ตอบโจทย์ แม้ตอนนี้จะยังไม่มั่นใจว่าจะชนะหรือแพ้ แต่สิ่งที่มั่นใจคือตนต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับเขตนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ