'ไพบูลย์' เอาคืนฝ่ายค้าน! ลุยเก็บข้อมูล ส.ส.รายพรรค พิสูจน์ใครกันแน่ทำสภาล่ม

‘ไพบูลย์’ จิกฝ่ายค้านไม่เลิก สัปดาห์หน้าลุยเก็บข้อมูล ส.ส.ร่วมประชุมสภา แยกรายบุคคลรายพรรค โชว์ผ่านเว็บให้ประชาชนเห็นไปเลย ใครที่่โดดร่มกันแน่

26 พ.ย. 2564 – ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมา ส.ส.ฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมน้อยกว่า ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และเพื่อให้เป็นไปตามที่ตนได้กล่าวไว้ ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป จะมีการเก็บข้อมูลโดยใช้โปรแกรมประมวลผล จะไม่เก็บข้อมูลย้อนหลัง เพื่อดูจำนวน ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมสภาฯ ทั้งการลงมติโหวตและการนับองค์ประชุมทุกครั้ง ให้เห็นชัดเจนเลยว่า ส.ส.แต่ละฝ่ายเข้าร่วมประชุมกี่คน ขาดกี่คน

นอกจากนี้จะมีการแยกข้อมูลเป็นรายพรรคการเมืองและรายบุคคลด้วย จากนั้นจะได้นำเสนอผ่านทางเว็บไซต์เผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ รวมถึงจะนำข้อมูลเสนอต่อสื่อมวลชนด้วยทุกครั้ง การอ้างว่าตามประเพณีฝ่ายค้านไม่ต้องรักษาองค์ประชุม เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลนั้น คำพูดดังกล่าวไม่มีเขียนไว้ในกฎหมายและรัฐธรรมนูญ เป็นเพียงการอ้างเหตุของฝ่ายค้านที่ไม่ต้องการมาร่วมประชุมด้วยเท่านั้น

เมื่อถามว่า การประมวลผลดังกล่าวจะทำให้การทำงานในสภาฯ ยากขึ้นหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนมีหน้าที่ทำงานอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ มันจะได้จบ ถึงเวลาต้องทำเรื่องให้ถูกต้อง อีกทั้งประมวลจริยธรรมของ ส.ส. เป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นหน้าที่ของทุกฝ่าย ดังนั้น ต้องปฏิรูปการทำงานของสภาฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด