'ราเมศ' ไขก๊อก เลขาฯประธานรัฐสภา ลุยศึกเลือกตั้ง รับใช้บ้านเกิดพังงา

1 มี.ค.2566 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟสบุ๊กส่วนตัว ลาออกจากตำแหน่งเลขานุการประธานรัฐสภา ระบุว่า 1 กุมภาพันธ์ 2563 วันที่ ท่านชวน หลีกภัย ได้แต่งตั้งให้ผมดำรงตำแหน่ง“เลขานุการประธานรัฐสภา” เป็นวันที่ผมมีความภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต ที่ได้ทำงานรับใช้ท่านชวน ในฐานะที่ท่านเป็นประธานรัฐสภา หลักการทำงานที่ได้รับการบ่มเพาะ สอนผมมาตลอด กว่า 14 ปี ในชีวิตบนเส้นทางการเมือง เส้นทางการเป็นนักกฎหมาย ให้ยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต ตั้งใจทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศ ผมยึดแนวทางนี้มาตลอดเส้นทางเดิน

นายราเมศ ระบุว่า งานที่ท่านชวนกับผมให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ได้ร้องเรียนต่อประธานรัฐสภา จดหมายจากประชาชนถึงมือท่านชวนทุกฉบับ ในเรื่องความเดือดร้อน ที่สำคัญ ผมในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา จะติดต่อโทรศัพท์หาชาวบ้านโดยตรง เพื่อรวบรวมข้อมูลลงพื้นที่ ตั้งวงประชุมที่สภาฯ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ ผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมาก

ส่วนที่รับผิดชอบเป็นหลักอีกเรื่องคือดูเรื่องประเด็นกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับวงงานรัฐสภา ทั้งรัฐธรรมนูญ ข้อบังคับ ร่างกฎหมาย คดีศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งหมดคือประสบการณ์ที่ดีมากที่สุดในชีวิตผม

“ท่านชวนคือต้นแบบในการปฏิบัติตนในทุกช่วงเวลาของชีวิตผม อาจจะไม่หวือหวาเหมือนคนอื่น แต่ผมเชื่อว่าสิ่งที่ปฏิบัติตนตามแนวทางของท่านชวนคือความยั่งยืนในวันข้างหน้า วันนี้ รู้สึกใจหาย เพราะจะเป็นวันสุดท้ายของการทำงานในตำแหน่ง “เลขานุการประธานรัฐสภา” แต่ยังเป็น “เลขานายชวน” เช่นเดิมครับ

ขอบพระคุณท่านชวน หลีกภัย ที่ให้โอกาสในการทำงาน ขอบพระคุณพี่น้องข้าราชการทุกท่านที่ช่วยกันทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขอบพระคุณด้วยหัวใจ “ไว้เจอกันในโอกาสหน้าครับผม”ราเมศ ระบุ

นายราเมศ ระบุว่า จะมุ่งมั่น ตั้งใจ รับใช้ บ้านเกิด เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วป่า อำเภอคุระบุรี อำเภอกะปง จังหวัดพังงา พรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.