'จุรินทร์' ลั่นไม่ตอบโต้ รทสช. มุ่งหาเสียงอย่างเดียว เผยเรื่องดี ส.ส.ใต้ เพิ่ม 2 ที่นั่ง

"จุรินทร์" เผย ปชป.พร้อมเปิด 5 ผู้สมัครส.ส.ปัตตานี พรุ่งนี้ หลังกกต.ปรับแบ่งเขตเลือกตั้ง ชี้ พรรคไม่ค้องการโต้ตอบกับใคร ขอมุ่งหาเสียงอย่างเดียว

4 มี.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ปรับการคำนวณจำนวนประชากร ทำให้เกิดแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ส่งผลให้จ.นครศรีธรรมราชและปัตตานีมีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้น ว่า เป็นเรื่องดีที่มีจำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น โดยจ.ปัตตานี เพิ่มจาก 4 เป็น 5 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ปัตตานีทั้ง 5 เขต ในวันพรุ่งนี้(5 มี.ค.) ส่วนที่จ.นครศรีธรรมราช เพิ่มเป็น 10 เขต โดยเรากำลังดำเนินการ แต่ไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครเกินจำนวนเขตเลือกตั้งอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกกังวลอะไรหรือไม่ จากกรณีที่ยังมีการตอบโต้กันไปมาระหว่างคนของพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องกังวล และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการตอบโต้กับใคร เราทำหน้าที่ของเรา เราลงพื้นที่หาเสียงต่อไป มั่นใจว่าในภาคใต้ เสียงตอบรับพรรคประชาธิปัตย์ยังแน่นเหนียว และพบว่าหลายคนบอกว่าคราวที่แล้วไม่ได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะเลือกเราในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ