'อนุทิน' อวยพรเลือดซิบๆ ยินดีด้วยโกย 310 ที่นั่ง 'ภท.' ขออยู่กับความจริง ไม่ต้องโกหกปชช.

 ‘อนุทิน’ ยินดีด้วย ‘เพื่อไทย’ ตั้งเป้าโกย 310 ที่นั่ง  ระบุ ‘ภูมิใจไทย’ ขออยู่กับความจริง ลั่นรู้อยู่แล้วจะได้เท่าไหร่ ไม่ต้องโกหกประชาชน เดินหน้าปรับยุทธศาสตร์คะแนนเสียงจนถึงวันเลือกตั้ง

12 มี.ค.2566 – ที่จังหวัดนราธิวาส นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการตั้งเป้าคว้าส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ในช่วง 4 ปี ที่พรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล เราให้ความสำคัญกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มารับฟังปัญหา แก้ไขปัญหาให้ประชาชน ทั้งด้านสาธารณสุข คมนาคม และการท่องเที่ยว มั่นใจว่ารอบนี้ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะให้ความไว้วางใจพรรคภูมิใจไทยมากขึ้นกว่าเดิม

นายอนุทิน ระบุว่า ส่วนกรณีที่ทางนิด้าโพลได้เปิดผลสำรวจประชาชนจังหวัดอุดรธานี ต่อความนิยมของพรรคการเมือง โดยเฉพาะความนิยมต่อส.ส. ที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย มาเป็นลำดับ 5 ขณะที่ส.ส.เขต มาเป็นลำดับที่ 6 นั้น ถือว่าเป็นไปได้ เพราะเราไม่ได้แข็งแรงทุกจังหวัด ต้องลองไปทำโพลที่จังหวัดบุรีรัมย์ สตูล อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยาดู แล้วค่อยมาว่ากัน

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ที่ดูแล้วผลโพลยังไม่ดี จะมีมาตรการเพิ่มเติมอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีการทำโพลของพรรคเอง ทุกสัปดาห์จะมีการเชิญผู้สมัครส.ส.ของพรรคมาหารือเพื่อปรับกลยุทธ์ในการทำโพลให้กับเขาจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าหลายพรรคเริ่มตั้งเป้าที่จะคว้าจำนวนส.ส. อย่างพรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าคว้าส.ส.310ที่นั่ง นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยรู้อยู่แล้ว ว่าจะได้เท่าไหร่ ที่พรรคเพื่อไทยประกาศคว้า 310 เสียง ก็ยินดีด้วย

เมื่อถามว่าการตั้งเป้าของพรรคเพื่อไทยดูจะเกินจริงไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวย้ำอีกว่า ก็ขอแสดงความยินดีด้วย ทุกคนต้องมีความหวัง แต่พรรคภูมิใจไทย เราทำวิสัยทัศน์ให้เป็นความจริง เราทำเรื่องจริง อยู่กับความจริง เราก็อยู่ของเราแบบนี้ ไม่วิจารณ์ใคร ถ้าเป็นไปได้คนอื่นก็ต้องไม่มาวิจารณ์พรรคภูมิใจไทย ตนเองไปปราศรัยหลายพื้นที่ไม่เคยพูดถึงพรรคอื่น ไม่เคยเอ่ยชื่อพรรคใด ไม่เคยว่าบ้านใหญ่ที่ไหนไม่ดีอย่างไร ไม่เคยไล่ ไม่เคยเสียดสีใคร เพราะมันไม่เกี่ยวข้องกับประชาชน พูดไปเสร็จแล้วบอกว่านโยบายพรรคเหล่านั้น ต้องการทำให้ประเทศไทยสามัคคี สงบสุข ยังไม่ทันเลือกตั้ง ขึ้นเวทีก็ระเบิดแล้ว มันก็โกหกตั้งแต่คำแรกแล้ว พรรคภูมิใจไทยไม่โกหกประชาชน หน้าที่ตนเองคือรับผิดชอบต่อประชาชนในนามพรรคภูมิใจไทย ต้องให้เกียรติกัน ไม่วิจารณ์กัน ประชาชนคือผู้ตัดสินใจ ไม่ใช่ได้มาเพราะการด้อยค่า หรือด่าทอนโยบายพรรคภูมิใจไทย.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน