‘วิษณุ’ ย้ำชัด ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่ถี่ เหตุรัฐบาลต้องตามทำหน้าที่   

13 มี.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทยออกมาระบุถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เป็นลงพื้นที่แบบแฝงการหาเสียงว่า ตนอยู่ฝ่ายรัฐบาล จึงไม่รู้จะพูดอย่างไร ซึ่งตนเคยพูดมาแล้วว่าไม่ใช่การหาเสียง เพราะคนที่เป็นรัฐบาลเขาก็ต้องทำงาน ส่วนคนที่ไม่ได้เป็นรัฐบาลเขาก็มีวิธีแสดงออกได้อย่างเดียวคือการพูด แต่หน้าที่ของรัฐบาลคือต้องบริหารประเทศ 

“เวลาทำงานอาจจะแยกยากว่าเป็นการทำเพื่อหาเสียงหรือไม่ใช่หาเสียง แต่ถ้ามันโจ่งแจ้งเกินไปก็อาจถูกจับผิดได้ง่าย ดังนั้นทุกคนในรัฐบาลก็ต้องระมัดระวังตัวเอง”

ถามว่า เรื่องแบบนี้นายกฯทราบใช่หรือไม่ว่าต้องระวังอย่างไรบ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ทราบดีเหมือนกับทุกพรรคการเมืองก็ทราบดีเช่นกัน การที่นายกฯ ลงพื้นที่บ่อยในช่วงนี้ต้องมองว่าเขาเป็นรัฐบาล เมื่อประชาชนมีปัญหา และอยู่ในโปรแกรมที่นายกฯต้องลงไป ถือเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารประเทศ ซึ่งสามารถทำแบบนี้ได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมชัย ระบุว่านายกฯ ใช้ทรัพยากรของรัฐบาลทั้งเฮลิคอปเตอร์ รถยนต์ ฯลฯ นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่รู้ แต่ถ้าเป็นการใช้เครื่องไม้เครื่องมือเพื่อการบริหารประเทศก็ไม่เป็นไร 

ถามว่า การใช้เวลาของนายกฯที่คาบเกี่ยวกับเวลาราชการ จะสุ่มเสี่ยงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้จะพูดคลุมเครือไม่ได้ ต้องดูเป็นวันๆ เป็นเวลาๆ และแต่ละเหตุการณ์ไป เวลาคนจะร้องเรียนต้องร้องเรียนเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง เพราะฉะนั้นนายกฯหรือคนในรัฐบาลอย่าไปพลาดก็แล้วกัน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' เตือนรัฐบาลกู้ ธ.ก.ส. เข้า ICU. แต่ถ้ายืมจองศาลาได้เลย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

อดีตกกต.จับตา 'คลัง' ทำเรื่องแปลกตามความต้องการนักการเมือง!

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.โพสต์เฟซบุ๊กว่าจับตา แผนการคลังระยะปานกลาง เมื่อข้าราชการกระทรวงการคลังเลิกความเป็นมื

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

จับตา! สอบ 2 นายพล พิสูจน์ภาวะผู้นำนายกฯ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการเด้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

เปิด 'Worst case scenario' 5 ข้อ เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบ 'ก้าวไกล'

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีเลวร้ายสุด (Worst case scenario) เมื่อ กกต. ส่งคำร้อง ยุบพรรคก้าวไกล