สะพัด! ปชป.-พปชร. ย้ายพรรคอีกรอบ 'รวมไทยสร้างชาติ' กระแสดีวันดีคืน

“เอกนัฏ” ปิดดีล “จุติ" ลุ้น "ชัยวุฒิ” จ่อเข้า รทสช. แท็กทีม “แม่เลี้ยงติ๊ก” รับผิดชอบภาคเหนือ คาดหลังยุบสภา ปชป.-พปชร.ไหลเข้าอีก

16 มี.ค.2566 - รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แจ้งถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ของ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ ซึ่งคาดการณ์ว่านายจุติ จะมาเปิดตัวร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจจะย้ายมาเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่นกัน เนื่องจาก นายจุติ และนายชัยวุฒิ รวมไปถึง นางศิริวรรณ ปราศจาก ศัตรู อดีต ส.ส.แพร่ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หลายสมัย ที่ย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติก่อนหน้านี้มีความสนิทสนมกัน ทั้งนี้ นายจุติ และนายชัยวุฒิ เพิ่งร่วมลงพื้นที่ จ.ตาก ด้วยกัน เมื่อไม่กี่วันก่อนด้วย

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายจุติ นายชัยวุฒิ และนางศิริวรรณ จะได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง และภาคเหนือตอนบนบางส่วน ให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมกัน

“การดึงตัวนายจุติมาร่วมงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องยกเครดิตให้กับ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ที่เป็นคนติดต่อประสานงานมาโดยตลอด เนื่องจากมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนายจุติ ในช่วงที่นายจุติเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายเอกนัฏ เป็นรองเลขาธิการพรรค ทำให้ทั้งสองคนไว้วางใจกันมาก” แหล่งข่าว ระบุ

แหล่งข่าวระบุอีกว่า ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา มีความเป็นไปได้สูงที่ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเพิ่มเติมอีกพอสมควร เนื่องจากกระแสความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ สวนทางกับพรรคต้นสังกัดเดิมที่กระแสยังไม่ดีขึ้น รวมทั้งมีความระส่ำระสายภายใน จากการที่แกนนำ และ ส.ส.ลาออกจากทั้งสองพรรคเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ที่ภายหลังกลุ่มสามมิตร โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา