หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ลั่นต้องสะสางกฎหมาย องค์กรอิสระเอื้อเผด็จการ

ศรัณย์วุฒิ ครวญลูกสาวอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้ใช้สิทธิ์เลือก อบต. ชี้ต้องแก้ไขกฎหมายไม่ใช่เหมาเข่งยกพวซัดองค์กรอิสระปกป้องใคร

28 พ.ย.2564 – นายศรัณย์วุฒิ  ศรัณย์เกตุ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงและหย่อนบัตรเลือกตั้ง ส.อบต./นายก อบต. เขตเลือกตั้งที่ 6 องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หาดงิ้ว อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์  หน่วยเลือกตั้งที่ 1หมู่ 6 บ้านนาน้อย ณ  ศาลาอเนกประสงค์  (กศน.)  โดยมีประชาชนในพื้นที่ต่างทยอยมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่บาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

ด้านนายศรัณย์วุฒิ กล่าวถึง กรณี น.ส.จารุวรรณ  ศรัณย์เกตุ บุตรสาว อดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่  มีรายชื่อในเขตเลือกตั้งที่ 6 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 องค์การบริหารส่วนตำบลหาดงิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ อยู่ลำดับที่ 97 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น อบต.หาดงิ้ว แต่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงในพื้นที่ดังกล่าวได้ เนื่องจากถูกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ยุบพรรคอนาคตใหม่  พร้อมทั้งตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคห้ามลงสมัครรับเลือกตั้งและลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี   ว่า  ตนเองรู้สึกเห็นใจลูกสาวมาก เพราะลูกสาวอยากมากับคุณพ่อ ด้วยกฎหมายไปจำกัดสิทธิ์ไปตัดสิทธิ์การเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี ทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิดอะไร ตรงจุดนี้ต้องแก้ไข กฎหมายน่าจะลงโทษผู้ที่กระทำผิดโดยตรง แต่ไม่ใช่ยกพวงเป็นเรื่องที่ใครจะออกแบบมา ตนเองไม่เห็นด้วย คนไม่ทำผิดเอาไปลงโทษ มันผิดหลักสากล ซึ่งหลักสากลไม่ทำกันแบบนี้ มันเป็นเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้นที่ออกแบบมาอย่างนี้ ในระบบประชาธิปไตยถือเป็นการกระทำที่เกินเลยมาก ทั้งเรื่องการลิดรอนสิทธิความเป็นมนุษย์แทบไม่เหลือเลย

นายศรัณย์วุฒิ  กล่าวอีกว่า  ถ้าหากบ้านเมืองเป็นปกติ เป็นประชาธิปไตย ใครก็ตามที่จะมาร่างรัฐธรรมนูญจะกล้าร่างแบบนี้ไหม องค์กรอิสระร่างขึ้นมาเพื่อใคร มาปกป้องใคร องค์กรอิสระตัวดีบางฝ่ายที่เลือกขึ้นมา มักจะไม่ทำอะไรเขาตรงข้าม ประชาชนหรือฝ่ายประชาธิปไตย ทำอะไรนิดเดียวก็จะถูกลงโทษอย่างหนัก

“นี่คือสิ่งที่ผมรับไม่ได้จริงๆ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและไม่มีความยุติธรรมและทำเพื่อเอื้อระบบเผด็จการ ถ้าเป็นประชาธิปไตยทำไม่ได้เด็ดขาด หากไม่เชื่อลองเรียก สรร.มาร่าง โดยมาจากประชาชนเพื่อประชาชน ดูว่ากฎหมายอย่างนี้จะมีออกมาไหม รัฐธรรมนูญแบบนี้จะมีออกมาไหม ผมฟันธงว่าไม่มีโอกาสได้เกิดเลย เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้กลับมาเป็นประชาธิปไตย ผมขอให้แก้เรื่องนี้เลย ต้องแก้และอีกหลายเรื่องต้องแก้ ทั้งหมดนี้แก้เพื่อประโยชน์ชาติและประชาชนเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อเผด็จการและจะต่อสู้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุด” หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่ง ตร.-ก.ท่องเที่ยว คุมเข้มชาวต่างชาติ ลั่นต้องปฏิบัติตาม กม.ไทยเคร่งครัด

นายกฯ เชื่อ กรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายพญ.ไม่ทำให้บานปลาย พร้อมสั่งการ ตร.-ก.ท่องเที่ยว เข้ม นทท.ต่างชาติปฏิบัติตามกม.ไทยเคร่งครัด

กสม. แนะ 'พ.ร.บ.อากาศสะอาด' เน้นปชช.มีส่วนร่วม ผู้ก่อมลพิษต้องจ่ายชดใช้

ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นายชนินทร์  เกตุปราชญ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แถลงว่า

'พรรคไทยภักดี' แสดงจุดยืน พักโทษทักษิณ คือกระบวนการบิดเบือนอำนาจศาล

พรรคไทยภักดีขอแสดงจุดยืนต่อกรณีการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร คือกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม เป็นการบิดเบือนอำนาจศาล ด้วยอำนาจราชทัณฑ์