ครม.แบ่งงาน หลัง 'เรียงหิน-พุทโธ่' กลับบ้านเก่า

สมศักดิ์ สุริยะ
21 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า การประชุมวันนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นเนื่องจากเป็นวันเกิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรี อวยพรพล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้วาระการพิจารณาส่วนใหญ่เป็นเรื่องรับทราบ และในที่ประชุมรัฐมนตรี แต่ละคนไม่ได้แสดงความคิดเห็น โดยประเด็นสำคัญคือกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้ชี้แจงแนวทางปฏิบัติอันเนื่องจากการยุบสภาฯ

โดยรัฐมนตรีได้สอบถามรายละเอียดการปฏิบัติ มีการฉายสไลด์เกี่ยวกับข้อปฏิบัติต่างๆให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ เช่นการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีในงานตามตำแหน่งหน้าที่ สามารถแนะนำตัวได้แต่อย่าพ่วงตำแหน่งและประเด็นทางการเมือง กรณีงานประเพณี เช่นงานบวช งานศพ หากไปร่วมอย่างแนะนำตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานที่ประชุมกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยที่ประชุมได้แต่งตั้งให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ทำหน้าที่ผู้รักษาราชการรมว.ยุติธรรม กรณีนายวิษณุไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯทำหน้าที่แทน

และแต่งตั้งให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรนีประจำสำนักนายกฯ ทำหน้าที่ผู้รักษาการรมว.อุตสาหกรรม กรณีนายอนุชา ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ให้ นายธนกร ทำหน้าที่แทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม