เชื่อได้ไหม 'แม้ว' บอก ผมชี้นำ 'อิ๊งค์' ไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง

22 มี.ค.2566- เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่าน CareTalk x Care ClubHouse เลือก•เคลื่อน•ไทย 2566 EP4 : เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ? ตอนหนึ่งกล่าวถึงบุตรสาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า

“...ผมชี้นำเขาไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง เพราะผมครอบงำเขาไม่ได้...”

มีคนถามว่า น้องอิ๊งค์ พอจะเป็นนายกได้หรือไม่ ถ้าถามผมนะ เขาเป็นได้ดีทีเดียว ผมชี้นำเขาไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง เพราะผมครอบงำเขาไม่ได้แม้ว่าจะเป็นฐานะพ่อ เขาโตแล้ว คิดเองได้ มีครอบครัวแล้วก็ต้องคิดเองได้ ผมก็แล้วแต่เขา วันนี้เขาทุ่มเทให้พรรคเพื่อไทยมาก

ผมในฐานะผู้ก่อตั้งไทยรักไทยก็ภูมิใจมากที่เขาทุ่มเท แม้ว่าจะท้องแก่ขนาดนี้เขาก็ยังทุ่มเท เขามีลักษณะที่ผมเองอาจจะไม่มี คือมี DNA แม่ ผมเลยเชื่อว่า เขาจะทำได้ดีกว่าผมนะ

“...ตอนคุณปูใช้คำว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ แต่วันนี้เป็น DNA ทักษิณคิด DNA ทักษิณทำ...”
 
ตอนคุณปู (ยิ่งลักษณ์) จะต่างกับน้องอิ๊งค์นะครับ ลูกสาวผมคาแรคเตอร์จะต่างกัน คนเราเนี่ยจะต้องเอาสิ่งติดตัวมา อิ๊งค์เป็นคนชัดเจน เด็ดขาดและรุ่นใหม่กว่า ตรงไปตรงมา ไม่ต้องอ้อมค้อม โผงผาง โกหกไม่เป็น อันที่สอง คือ แนวนโยบายที่ใช้ต่อเนื่อง แน่นอนครับ
 
ตอนคุณปูลง ใช้คำว่า “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” วันนี้เป็น “DNA ทักษิณคิด DNA ทักษิณทำ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่