'น้องแรมโบ้' ฉะ 'เหลิม' หลับหูหลับตาวิจารณ์บิ๊กตู่ แนะจิบไวน์อยู่บ้านเงียบๆดีกว่า

เดือด! น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฉะ 'เหลิม' ไปมุดหัวอยู่ถ้ำไหน ถึงไม่รู้ว่ารัฐบาลบิ๊กตู่ พาชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตอะไรมาบ้าง แนะจิบไวน์อยู่บ้านเงียบๆดีกว่า สภาพวันนี้ไม่ต่างกับทารกทางการเมือง เตือนเจ้าของคอก ถ้ายังใช้บริการหาเสียง ระวังเพื่อไทยจะไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น

23 มี.ค. 2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศล้มเหลว 9 เรื่องว่าอยากถามกลับไปยังร.ต.อ.เฉลิม ว่าที่ผ่านมา ไปมุดอยู่ในถ้ำแห่งหนใด ถึงไม่รู้ว่า ตลอดระยะเวลาการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำพาประเทศชาติบ้านเมืองฝ่าวิกฤตการณ์อะไรมาบ้าง

"มีแต่คนหูหนวกตาบอดเท่านั้น ถึงไม่รู้ว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ สามารถประคับประคองประเทศชาติบ้านเมือง ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจโลก วิกฤตโควิด-19 จนได้รับการยอมรับจากสังคมโลกว่าไทยเป็นประเทศต้นๆในการแก้วิกฤตโควิด-19 แต่ ร.ต.อ.เฉลิม กลับแกว่งปากโผล่ออกมาวิจารณ์เอาดื้อๆว่าล้มเหลว ช่างไร้ยางอายสิ้นดี นิสัยเหมือนกันทั้งคอก"

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าร.ต.อ.เฉลิม มีใจเป็นกลางและติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ก็จะทราบดีว่าตลอดการบริหารประเทศของนายกฯประยุทธ์ ได้แก้ไขปัญหาไปหลายอย่างแล้ว และพัฒนาประเทศไปหลายด้าน ซึ่งประเทศเจริญขึ้นมากตั้งแต่หมดยุคนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นรองนายกฯ

โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด แม้ ร.ต.อ.เฉลิมจะมองว่าแก้สถานการณ์โควิดประเทศล้มเหลว แต่คนเกือบทั้งประเทศ รวมถึงนานาประเทศชื่นชมให้การยอมรับ ซึ่งแก้ปัญหาควบคู่ไปกับเศรษฐกิจของประเทศ ที่ทั่วโลกประสบปัญหาเช่นกัน แต่นายกฯประยุทธ์ก็ยังสามารถประคับประคอง บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ และยังค่อยๆฟื้นฟูประเทศมาได้จนถึงทุกวันนี้

“ก่อนที่จะวิจารณ์การทำงานของนายกฯประยุทธ์ ย้อนดูรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ก่อน ทำไรได้ นอกจากหาทางพาพี่ชายกลับบ้าน และที่บอกว่าแก้ปัญหายาเสพติดล้มเหลว ตนเองมองว่าในสมัยร.ต.อ.เฉลิมเป็นรองนายกฯสามารถแก้ได้หรือไม่ เพราะการแก้ปัญหาเหล่านี้ก็ทราบดีว่าไม่ง่าย แต่นายกฯประยุทธ์ให้ความสำคัญและพยายามทำอย่างสุดความสามารถ

ที่บอกว่ามีการคอร์รัปชันในวงราชการมากหากมีหลักฐานก็นำมาตรวจสอบ แต่ก่อนที่จะพาดพิงเรื่องนี้ขอให้ย้อนไปดูสมัยนายกฯยิ่งลักษณ์ด้วยว่ามีคอรัปชั่น หรือว่ามีการโกงหรือไม่โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว

นอกจากนี้หากจะถามถึงความสงบของประเทศตนเองมองว่าขณะนี้ประเทศเกิดความสงบสุข หากเทียบกับสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มีคนออกมาเคลื่อนไหวขับไล่นายกฯ แบบนั้นเรียกว่าสงบหรือไม่ อีกทั้งหากอยากหาความสงบสมาชิกพรรคการเมืองควรเลิกออกมากล่าวหา โจมตีคนอื่นไม่หยุด ควรเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ประเทศจะได้สงบ"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าและอีกหลายๆเรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ เช่นขาดภาวะผู้นำ ,การควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมพรรคการเมือง , คอร์รัปชันในวงราชการโดยร่วมกับนักการเมืองมากที่สุดนั้น แต่ละเรื่องเหมือนด่าพรรคเพื่อไทย ทั้งนั้น ฉะนั้นตนเองขอเตือนไปยังเจ้าของพรรค ถ้ายังใช้บริการร.ต.อ.เฉลิม นำการหาเสียงเลือกตั้ง ระวังพรรคเพื่อไทย จะไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี

"ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่เงียบๆปล่อยให้ลูกชาย ออกมาโลดแล่นทางการเมืองแทนน่ะก็ดีอยู่แล้ว น่ารักกว่าตั้งเยอะ แต่พอโผล่ออกมาเล่นเองสภาพ ร.ต.อ.เฉลิม วันนี้ไม่ต่างกับทารกไร้เดียงสาทางการเมือง พูดจาแต่ละเรื่องแต่ละราวนั้น ไร้ซึ่งตรรกะเหตุผลรองรับ เข้าทำนองด่าไว้ก่อนผิดถูกอีกเรื่อง ผมอยากแนะนำให้ร.ต.อ.เฉลิม กลับไปทบทวนตัวเอง และจิบไวน์เงียบๆสบายๆวางมือเลิกเล่นการเมือง อยู่บ้านเลี้ยงหลานจะดีกว่าไหมครับ" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ