ยังไม่เห็น! 'จุรินทร์' เผย จึงยังตอบไม่ถูก 'ตั๊น จิตภัสร์' จ่อย้ายพรรค

28 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป). ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อท่ามกลางกระแสข่าวเกี่ยวกับปัญหาการจัดลำดับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า น.ส.จิตภัสร์ขอลงสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แต่ตนยังไม่เห็นสิ่งที่น.ส.จิตภัสร์โพสต์

ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.จิตภัสร์เคยมาพูดคุยกับนายจุรินทร์ถึงเรื่องลำดับในระบบบัญชีรายชื่อบ้างหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่เคยคุยกัน ทั้งนี้ ปชป.ดูแลทุกคนด้วยความเป็นธรรมและเหมาะสม อย่างไรก็ตาม รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อทั้งหมดจะต้องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 29 มี.ค.นี้ ต่อข้อถามว่าจะเชิญให้ น.ส.จิตภัสร์มาพูดคุยปรับความเข้าใจในเรื่องนี้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม จึงยังตอบไม่ถูก

เมื่อถามว่า ใช้หลักเกณฑ์ใดในการจัดลำดับดังกล่าว นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีหลักเกณฑ์ที่ใช้ปฏิบัติกันมาทุกสมัย และเป็นไปตามข้อบังคับพรรค โดยพรรคมีระบบและระเบียบชัดเจน ขณะเดียวกัน พรรคจะพิจารณาอย่างเป็นธรรมและเหมาะสมที่สุด โดยเรามีบุคลากรหลายคนที่มีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถ มีความอาวุโส รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงต้องพิจารณาสิ่งเหล่านี้ผสมกันไปให้ออกมาดีที่สุดสำหรับพรรค ซึ่งจะต้องมีการพูดถึงเรื่องเหล่านี้ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

ถามว่า หลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ เสร็จแล้ว จะทราบลำดับของผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อเลยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะได้ทราบว่าใน 100 รายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อจะมีใครบ้าง ส่วนการจัดลำดับรายชื่อนั้นขึ้นอยู่ที่ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯจะมีความคิดเห็นร่วมกันอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

'เฉลิมชัย' ลั่น ปชป. ไม่ใช่พรรคของคนในครอบครัว แต่เป็นของคนไทยทุกคน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์เนื่องในวันครบรอบ 78 ปี พรรคประชาธิปัตย์ หลังเป็นประธานมอบรางวัลผู้ชนะเลิศผลงานการออกแบบ เครื่องแต่งกายของพรรคฯ

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน