'แรมโบ้' ฉะนายกสมาคมฯเลี้ยงไก่ ไปอยู่ไหนมาถึงมองไม่เห็นผลงานรัฐบาลบิ๊กตู่

'แรมโบ้' ฟาด นายกสมาคมฯเลี้ยงไก่ หลับหูหลับตาวิจารณ์รัฐบาลบิ๊กตู่ ถามไปอยู่ไหนมาถึงมองไม่เห็นผลงานรัฐบาล เตือนระวังจะถูกประชาชน เรียกใหม่เป็นนายกสมาคมเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ

30 มี.ค.2566 - ดร.เสกสกล อัตถา ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ เป็นคณะกรรมการพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอบโต้ ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือฉวีวรรณ กรุ๊ป ผู้ส่งออกเนื้อไก่ไทยรายใหญ่ของไทย วิพากษฺวิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดย ดร.เสกสกล กล่าวว่าที่ผ่านมารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ นั้นทำตรงกันข้ามกับที่ดร.ฉวีวรรณ นายกสมาคมขี้ไก่ กล่าวมา เพราะประเทศไทยนั้นได้รับการประเมินในทุกมิติดีขึ้นจากองค์กรระดับโลกมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านสาธารณสุข ที่บอกว่าไร้การเหลียวแลจากภาครัฐ นั้นประเทศไทย กลับได้รับการยกย่องจากองค์การอนามัยโลก ในการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และการให้บริการสาธารณสุขที่ทั่วถึง ไม่รู้ว่าท่านนายกสมาคม ขี้ไก่ มัวทำอะไรอยู่ ถึงไม่เห็นผลงานของรัฐบาล

ส่วนเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันนั้น ที่ท่านกล่าวหา เป็นการกล่าวหาแบบเลื่อนลอย เพราะที่ผ่านมา ท่านนายกรัฐมนตรี นั้นบริหารงานมาไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย เกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชัน ไม่เหมือนอดีตรัฐบาล ก่อนหน้าที่ดูเหมือน ท่านนายกสมาคมขี้ไก่ จะชื่นชอบ ที่ทุจริตคอร์รัปชันจนต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

ดร.เสกสกล กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องนโยบายขึ้นค่าแรงนั้น หากท่านคิดว่าการหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ทำได้ 600 บาท ต่อวัน ก็ขอให้เริ่มที่ลูกจ้างในสมาคมของท่านได้ทันที นำร่องเป็นตัวอย่าง ให้ภาคส่วนอื่น ๆ ได้ทำตาม ที่ผ่านมากระทรวงแรงงานนั้นได้มีการยกระดับพัฒนาฝีมือแรงงาน และการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ประเทศไทย มีอัตราการว่างงานต่ำที่สุด เป็นอันดับสองของโลก สอดคล้องกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ของประเทศ ในทุกด้าน ต้องถามกลับว่า ถ้าค่าแรงสูงจนผู้ประกอบการแบกภาระไม่ไหว นายกฯไก่จะรับผิดชอบแทนผู้ประกอบการได้ไหม

“วันนี้ ธุรกิจ ของท่านยังคงดำเนินอยู่ได้ ตลอดมา ในช่วงที่เกิดภาวะโควิดระบาด 2 ปีกว่า ไม่ใช่เพราะฝีมือของรัฐบาล หรือ ที่ช่วยทำให้ภาคส่วนต่าง ๆ นั้นยังคงสามารถรักษาผลประกอบการ และ เดินหน้าทำธุรกิจได้อยู่ ดังนั้นการให้การพูดแบบเอาความดีเข้าตัว โดยโยนความผิดให้ผู้อื่น ผมว่าต้องเลิกได้แล้ว อย่าใช้สันดานของคนแดนไกล ที่ตัวเองเก่งทุกอย่าง แล้วมองคนอื่นกว่าแย่ทุกด้าน วันนี้คนไทย หูตาสว่างเขาเห็นกันหมดแล้วแล้วว่านายกฯที่ทำงานเพื่อประเทศไทย เพื่อคนไทย ทุ่มเทสุดกำลังชีวิต ก็คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา ที่มีผลงานจนเป็นที่ยอมรับระดับโลก

มีแต่นายกฯสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่ที่ออกมาพูดสวนทางความจริง ระวังจะถูกขนานนามว่าเป็น "นายกสมาคมเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ" จะเหมาะสมมากกว่าหรือไม่ เพราะคนไทยเขารู้กันหมดทั่วทุกหนทุกแห่ง ว่านายกฯประยุทธ์ ทุ่มเทแก้ไขปัญหาทุกอย่างด้วยความตั้งใจ จนผ่านวิกฤติทุกอย่างไปได้ อย่าทำเป็นคนตาบอดมืดมิดจนมองอะไรไม่เห็น มีอคติส่วนตัวกับรัฐบาลมากไปหรือเปล่า ช่วยตอบเสียงฝากถามมาจากประชาชนด้วย" ดร.เสกสกล กล่าว

ก่อนหน้านี้ ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือฉวีวรรณ กรุ๊ป ผู้ส่งออกเนื้อไก่ไทยรายใหญ่ของไทย วิจารณ์ การทำงานของรัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำนองว่าการยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ถือเป็นความหวังที่คนไทยจะได้มีโอกาสได้เลือกอนาคตของตัวเองอีกครั้งว่าจะย่ำอยู่กับที่หรือร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศให้ก้าวทันการเปลี่ยนไปของโลก

"โดยที่ผ่านมา 8 ปี นั้นประเทศนอกจากระบบการศึกษา เศรษฐกิจ และการคอร์รัปชันแล้ว หากใครได้มีโอกาสเดินทางไปพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร จะเห็นได้ว่า ระบบสาธารณสุขทั้งในระดับหมู่บ้าน ตำบล หรือแม้แต่ระดับจังหวัดบางแห่งย่ำแย่ และไม่ได้รับการเหลียวแลจากภาครัฐ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านชักจะทนไม่ไหว! สว.วันชัย ชี้ผ่านมา 7 เดือน ผลงานรัฐบาลเศรษฐา ไม่เห็นจะเปรี้ยงปร้างกว่ารัฐบาลลุงตู่

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า"ไม่มีผลงาน...รัฐบาลพัง"

โทรโข่งเพื่อไทย หยาม 'ศิริกัญญา' ใช้ความไม่รู้ บดบังผลงานรัฐบาลเศรษฐา!

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การแสดงวิสัยทัศน์ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี

ปชป. ประเมินผลงานรัฐบาลเศรษฐา 6 เดือนแรกสอบตกแก้เศรษฐกิจ!

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ว่า มีตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ที่ลดลง ในไ

'จุรินทร์' ชี้ 'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล จ่อเสนอแก้ พรบ.ราชทัณฑ์ 60

'จุรินทร์'ชี้ กรณี'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล ผสมกับการไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เตรียมเสนอแก้พรบ. ราชทัณฑ์ 60 ให้กรรมการอิสระชี้เรื่องลดโทษและพักโทษแทนกรรมการราชทัณฑ์