'เพื่อไทย' คุยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ หวังไทยเป็นปชต.มากขึ้น โวย 'ป้อม' สร้างถนน-สะพานให้ชาวบ้าน

"เพื่อไทย" โววางเป้าแลนด์สไลด์ เตรียมเป็นรัฐบาล เตรียมนโยบายไว้แล้ว "ชลน่าน" ยินดีก๊วน พปชร.เดิม เข้าเพื่อไทย ขอแค่มีอุดมการณ์ สู้เผด็จการ โวย "ประวิตร" เอาโครงการลงน่าน หวังเปลี่ยนใจชาวบ้าน

29 พ.ย.2564 - ที่พรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค แถลงข่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย

นายชัยเกษมกล่าวว่า ที่ประชุมได้วางกรอบการทำงาน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เศรษฐกิจปากท้องประชาชน และกู้ศรัทธาภาพลักษณ์ประเทศไทยในเวทีระดับโลก ในการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จะพยายามชนะการเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด เพื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล ได้เตรียมนโยบายต่างๆ ไว้แล้ว โดยเฉพาะการจัดหาผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบเขต 400 คน และแบบบัญชีรายชื่อ 100 คน รวมทั้งการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนให้ทราบถึงทิศทางและการเปลี่ยนแปลง ขณะที่การทำงานในสภาฯ ต่อไปนี้ จะมีความเข้มข้นขึ้นทั้งการเสนอกฎหมายและการตั้งกระทู้

นายประเสริฐกล่าวว่า งานในสภาฯและนอกสภาฯจะมีความเข้มข้นมากขึ้น การเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง พรรคได้เตรียมความพร้อมไว้โดยจัดทั้งผู้สมัครและองคาพยพต่างๆ ของพรรคไว้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีบิ๊กเนมที่จะเข้ามาอยู่กับพรรคเพื่อไทย รวมถึงกระแสข่าวกรณีกลุ่ม 3 มิตร จะกลับมาพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยเปิดกว้าง เปิดรับทุกฝ่ายที่เข้ามาทำงานกับพรรค โดยจะต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน ในฐานะหัวหน้าพรรค ขอเรียนว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันโดยตรง เพราะพรรคมีกระบวนการสรรหาผู้สมัคร ถ้าจะมีบิ๊กเนมเข้ามาก็ต้องผ่านกระบวนการนี้

เมื่อถามว่า ความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้ส.ส.ย้ายกลับมาหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คำถามนี้ต้องไปถามเขาว่า อยากอยู่กับเราหรือไม่ แต่ต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน เพราะเราต้องการระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่แท้จริง หากพร้อมสู้กับเผด็จการเราก็ยินดี

เมื่อถามว่า ยุทธศาสตร์การเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรค ปักธงพื้นที่ไหนเป็นพิเศษ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคจะส่งผู้สมัครทั้ง 400 เขต เป้าหมายในเชิงยุทธศาสตร์ คือ แลนด์สไลด์ ต้องการชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลายทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่เข้มแข็งเดิม ส่วนที่หลายพรรคการเมืองเจาะพื้นที่ภาคอีสานนั้น ไม่กังวล เพราะเรามีฐานเสียงไม่น้อยกว่าร้อยละ 35 มั่นใจว่าจะได้รับการตอบสนองจากประชาชน ที่กังวล คือ วิธีการเลือกตั้งที่ไม่ปกติภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่ไม่สมบูรณ์ การใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน ยกตัวอย่าง พื้นที่จ.น่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้เอาโครงการสร้างถนนและสร้างสะพาน มาขายให้ประชาชนในพื้นที่ ที่สามารถพลิกคะแนนของเราได้ตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ