กลับคอกเก่า 'พ่อมดดำ' โชว์ฝีปากด่าประยุทธ์ เป็นนายกฯประสาอะไรปล่อยสภาล่ม การเมืองยุคเลวร้ายที่สุด

“เพื่อไทย” บุกแปดริ้ว เวทีแรก “สุชาติ ตันเจริญ” ด้าน “ชลน่าน” โว ขยับเข้าใกล้แลนด์สไลด์ 99.99% ขณะที่ “พ่อมดดำ” ฉะยับ ”บิ๊กตู่” ไร้ความรับผิดชอบ

31 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่สนามหน้าศาลากลางจ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดปราศรัยใหญ่ นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.ฉะเชิงเทรา นายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ บุตรชายนายสุชาติ นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยมีประชาชนในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดงมาร่วมรับฟังการปราศรัยจนเก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้กว่า 8 พันที่นั่งไม่เพียงพอ ทำให้มวลชนล้นพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ และ นายจาตุรนต์ ยังได้ชูมือกันแสดงสัญลักษณ์เพื่อร่วมกันแลนด์สไลด์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อีกด้วย

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า การจะเปลี่ยนแปลงได้ต้องเอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และระบอบ3ป.ออกไป พรรค พท. มั่นใจจะคิดใหญ่กับชาวแปดริ้วได้สำเร็จ พรรค พท. ยังตั้งเป้าหมายไว้ที่ 310 เสียง ถ้าไม่ได้ 310 เสียง พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ไปต่อ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ได้แค่ 126 เสียง ก็ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ แม้พรรค พท. ได้ 240 เสียง อาจไม่ได้เป็นรัฐบาล การเลือกนายกฯต้องได้ 376 เสียง ถ้าเขาอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ไปต่อ อาจใช้วิธีให้ส.ว.250คน ไม่โหวตนายกฯ ให้พล.อ. ประยุทธ์รักษาการเป็นนายกฯต่อ จนกว่าส.ว.จะหมดวาระ แต่ถ้าประชาชนเลือกพรรค พท. มา 310 เสียงจริง ส.ว.จะเคารพอำนาจประชาชน ขณะนี้ผลโพลทุกสำนักตรงกัน พรรคพท. จะชนะเลือกตั้ง ถ้าดูผลทางสถิติ จะมีความ คลาดเคลื่อนแค่ 3% ถือว่า เข้าใกล้แลนด์สไลด์ร้อยละ 99.99แล้ว

จากนั้นน.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ สั้นๆ ว่า แม้ไม่ได้ไปเอง แต่คิดถึงทุกคนมากพรรค พท. พร้อมแล้วที่จะให้ชีวิตคนไทยกินดีอยู่ดีอีกครั้ง ให้หนี้สินหมดไป จะช่วยกระจายสินค้าเกษตรให้ไปไกลทั่วโลก สินค้าเกษตรจะราคาขึ้นยกแผงแน่ ถ้าพรรค พท. ได้เป็นรัฐบาล สิ่งที่จะทำทันทีคือ ลดค่าไฟ ค่าแก๊ส

ด้านนายสุชาติ ปราศรัยว่า ตอนเป็นรองประธานสภาฯ เบื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯประสาอะไร ปล่อยสภาล่มตลอด หาความรับผิดชอบไม่มี ถือเป็นการเมืองยุคเลวร้ายที่สุด ไม่เคยมียุคใดที่ไล่ซื้อผู้แทนกันโจ่งครึ่ง 30-40 ล้านบาท นโยบายที่บอกจะทำทั้งสปก.ทองคำ หรือมารดาประชารัฐ ไม่แตะสักนิดเดียว

“ส่วนเรื่องความจริงใจของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ก่อนสภาหมดอายุ 6-8วัน มีการขึ้นเงินเดือนให้อบต. อสม.แต่ถามว่าจริงใจไหม อยู่ 4 ปีไม่ขึ้นให้ แต่เหลืออีก 8 วันมาขึ้นให้ เป็นเงินเดือนทิพย์ เพราะรัฐบาลชุดต่อไปต้องมาทำต่อ นี่คือความจริงใจหรือไม่ การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจดจำในจ.ฉะเชิงเทรา เพราะ 3 ครอบครัวมารวมเป็นครอบครัวเพื่อไทย เพื่อประโยชน์ชาวฉะเชิงเทรา จะช่วยให้แลนด์สไลด์ในจ.ฉะเชิงเทราง่ายขึ้น” นายสุชาติ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า