'นิพิฎฐ์' ยันยื่นใบลาออก 'ปชป.' สัปดาห์หน้า ฉะผู้บริหารไม่ให้เกียรติ เทอดีตส.ส.ใต้

29 พ.ย.2564 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตส.ส.พัทลุง กล่าวว่า ตัดสินใจที่จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือลาออกที่พรรค เพราะได้ตัดสินใจแล้ว เนื่องจากตนไม่มีที่ยืนในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว จึงจำเป็นต้องไปหาที่อยู่ใหม่ โดยในระยะหลังผู้บริหารพรรค มีแนวนโยบายและความคิดในการบริหารและการปฏิรูปพรรคแตกต่างจากตน และไม่ได้รับการให้เกียรติจากพรรค เวลาทำอะไรก็ไม่ปรึกษา

แม้กระทั่งการจะส่งคนลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเดิมของตน ซึ่งตนเคยเป็นรองหัวหน้าพรรคมา 3 สมัย แล้วอยู่ๆก็ส่งคนอื่นมา ถอดคนที่เคยตกลงกันเอาไว้ จึงถือว่าไม่ให้เกียรติ หากไม่ให้เกียรติกันเช่นนี้การทำงานร่วมกันในอนาคตคงเป็นเรื่องยาก และคงมีเหตุการณ์ทำนองนี้อีก จึงคิดว่าไปทำงานในพรรคที่ให้เกียรติตนดีกว่า ทั้งนี้ยืนยันยังเคารพนับถือพระแม่ธรณีบีบมวยผม และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม และยังไม่ได้ทันได้บอกนายชวน แต่ข่าวรั่วก่อน แต่ถึงอย่างไรก็จะยังไปกราบลานายชวน และยืนยันไม่เปลี่ยนใจ

"จุดเปลี่ยนอยู่ตรงที่มีการส่งผู้สมัครในเขตผมโดยไม่มีการปรึกษาผม ตั้งคนที่ตกลงกันแล้วว่าเอาคนนี้แหละ แต่อยู่ๆเขามาถอดคนที่ผมตกลงกันไว้เฉยเลยอันนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติ และเขาก็ผิดข้อตกลงที่เคยคุยกันไว้หลังจากที่ผมแพ้การเลือกตั้งว่าเขาต้องดูแลอดีตส.ส.ด้วย เราได้ 22 เสียงในภาคใต้ แต่ทั้ง 28 คน ผู้บริหารทิ้งหมดเลยไม่เคยดูดำดูดีทั้ง 28 คน อยู่ลำบากมาก จะหาเสียงให้พรรค จะส่งปฏิทิน โปสเตอร์ก็ต้องเติมน้ำมันเอง แต่กับส.ส.เขาดูแลดีมาก เพราะขณะนี้ผู้บริหาร 1 คน มีส.ส.แค่ 4-5 คนก็ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว หากเป็นแบบนี้ผมว่าพรรคไปไม่ได้"

ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายไป ทำงานการเมืองกับกลุ่มของนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือกลุ่มสี่กุมารนั้น นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ความจริงคุยกับหลายพรรคการเมือง แต่ดูถึงความเป็นไปได้และนโยบายในพื้นที่ภาคใต้เป็นหลัก ที่สำคัญ คือพรรคที่จะไปสังกัดใหม่ต้องไม่สุดโต่ง ไม่ซ้ายจัดไม่ขวาจัด ไม่เติมอคติไม่เติมความแค้น ความโกรธให้เกิดขึ้นในหัวใจของคนไทย ต้องถอดสลักความเครียดแค้นความชิงชังออกจากหัวใจของคนไทยให้ได้ และนำพาประเทศ เดินหน้าหลังยุบ covid-19 ให้ได้ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ยังไม่ขอระบุว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใด ขอให้รอหัวหน้าพรรคเป็นผู้ประกาศจะดีกว่า ย้ำพรรคใหม่ที่จะไปสังกัดต้องเป็นพรรคที่ดีทั้งองค์ประกอบโครงสร้างของพรรค และบุคลากรที่จะมาสังกัดต้องโปร่งใสหรือคลีน หากเป็นสีเทาตนก็ไม่ร่วมด้วย.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.