'บิ๊กป้อม' เซ็นตั้ง 'สามารถ' นั่งโฆษกหัวหน้าพรรค หลังเคยถูกปลดพ้นทุกตำแหน่ง

3 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงนามคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 93/2566 แต่งตั้ง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ให้ดำรงตำแหน่งโฆษกหัวหน้าพรรค เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข้อเท็จจริง และเผยแพร่ผลงานการดำเนินกิจกรรมของหัวหน้าพรรคให้แก่สื่อมวลชนและสังคม เป็นไปด้วยความถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

โดยอาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2563 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 5 พ.ศ.2566 ข้อ 17(31) ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายสามารถได้โพสต์บนเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า "ผมต้องขอขอบคุณ ท่านหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งให้ผมเป็นโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป"

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 64 ได้มีข่าวกรณีที่นายสามารถเคยทำการทุจริต โดยการส่งลูกน้องของตัวเองไปเข้าเรียน และสอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทนตัวเอง เป็นผลให้ถูกตัดสิทธิ์จากวิชาเรียนดังกล่าว ต่อมา คณะกรรมการสอบสวนของพรรคพลังประชารัฐ ที่มติเอกฉันท์ปลด นายสามารถ ออกจากหน้าที่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ พรรคพลังประชารัฐ ,คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล,และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ และสุดท้าย ทั้งนี้ ยังห้ามไม่ให้นายสามารถใช้ตราเครื่องหมายของพรรคพลังประชารัฐ เว้นแต่ว่าจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากพรรคอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่