'บิ๊กตู่' แย้มจับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์เอง เตรียมหาเสียง กทม.7 เมษา.

3 เม.ย.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ และแคนดิเดตนายกฯพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางนำ 100 รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และแจ้งบัญชีรายชื่อบุคคลที่พรรคเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง กทม.ในวันที่ 4 เม.ย. ว่า ตนจะเดินไปถึงก่อนเวลา 08.00 น. เพื่อไปให้กำลังใจผู้บริหารพรรคที่จะส่งรายชื่อสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 รายชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่าในวันที่ 4 เม.ย.อยากจับสลากได้เบอร์อะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถึงอยากก็ไม่ได้ เพราะต้องจับเบอร์เอาเอง เมื่อถามย้ำว่า ใครจะเป็นผู้จับ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าถ้าตนจับได้ก็จะจับเอง ถ้าจับไม่ได้ จะให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นผู้จับเอง แต่ใครจับก็เหมือนกันแหละ ซึ่งมันก็เสี่ยงเหมือนกันเพราะเลือกไม่ได้ ทุกอย่างขอให้ช่วยกันนึกถึงว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง มันอธิบายได้ สิ่งที่เราทำวันนี้มันเห็นด้วยตา มันใช้ประโยชน์ไปแล้ว และใช้เวลาหลายปีกว่าจะถึงตรงนี้ ขอให้ช่วยกันตรงนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชนที่มีสิทธิเลือกตั้งพวกนี้ตอนสมัยก่อนเขาไม่ทัน โตขึ้นมาเริ่มรู้มีไอ้นั่น ไอ้นี่ใช้

“วันนี้หลายคน ไม่ได้พกเงิน มีแค่โทรศัพท์เครื่องเดียว แต่ผมก็ไม่ได้พกอะไรเงินก็ไม่มี” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่านางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ยึดหรือ พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ต้องเบิกๆ วันๆไม่ได้ใช้อะไร เพราะมีค่าใช้จ่ายประจำอยู่แล้ว ทั้งค่าอาหาร ค่าอะไรก็เตรียมไว้หมดแล้ว ที่ใช้เงินของเราเอง และไม่ได้กินของหรูกินง่ายๆ มีชีวิตง่ายๆ”

เมื่อถามต่อว่าวันเดียวกันนี้ขึ้นรถแห่หาเสียง 6 ล้อครั้งแรกรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เป็นความรู้สึก อีกความรู้สึก ไม่ได้ตื่นเต้นและไม่ได้เขิน เราไม่ได้รู้สึกอะไรที่มันแปลกๆ ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย เพราะไปกับสมาชิกที่ขึ้นไปด้วยกันทั้งหมด หัวหน้าพรรคก็ไป เลขาฯพรรคก็ไป แล้วตนจะไปกลัวอะไร และตนมีอะไรต้องปิดบังคนอื่นเขาหรือ ตนต้องปกปิดตัวของตนหรือ ตนพร้อมจะไปทุกที่ ที่มันจำเป็น เดี๋ยวให้รอการหาเสียงในกรุงเทพฯ เบื้องต้นพรรคร่างไว้วันที่ 7 เม.ย.

เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะมีอะไรเซอร์ไพรส์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะเซอร์ไพรส์อะไรอีก" เมื่อถามว่า การจัดลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรียบร้อยแล้ว พูดคุยกันในพรรค เราต้องให้พรรคพิจารณา ซึ่งนายพีระพันธุ์ เป็นคนทำขึ้นมา ก็มีการพูดคุยกันแล้ว ซึ่งมันต้องมีต้นตาราง กลางตาราง และท้ายตาราง มันก็มีโอกาสหลายคนลาออก ถ้าสมมุติ ถ้าได้เป็นรัฐมนตรีก็ขยับขึ้นมา

เมื่อถามอีกว่าการรับสมัครเลือกตั้งส.ส.ระบบเขตในวันเดียวกันนี้คึกคักหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ คึกสิ ไม่คึกฉันจะตอบสื่อเต็มไปหมดหรือ มีกำลังใจไหมล่ะ” เมื่อถามอีกว่าโดนฉุดกระชากเข้าทุกช่องเลยรู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่เป็นอะไร ชินแล้ว แล้วเป็นยังไงอารมณ์เสียไหม ก็ไม่มี”

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ได้นั่งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีกระซิบอะไรกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ก็คุยกันเรื่องทั่วๆไป เรื่องสุขภาพอะไรทำนองนี้ ซึ่งมันต้องนั่งอยู่ด้วยกันอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องอื่น จะไปพูดว่าเอ๊ะ เราตกลงจะอยู่ร่วมกันไหมตนไม่พูด เพราะตอนนี้ตนไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวท้วงว่ารวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่ไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ย่อๆเอา พร้อมกล่าวย้ำว่า "รวมไทยสร้างชาติ นายกฯประยุทธ์อยู่กับรวมไทยสร้างชาติ"

เมื่อถามว่าร้องเพลงหาเสียงลุงตู่อยู่ไหนของตัวเองได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จึงร้องเพลงอย่างอารมณ์ดีทันทีว่า "ลุงตู่ๆอยู่ไหน อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลรวมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่ๆมือสะอาด เลือกรวมไทยสร้างชาติ ได้ลุงตู่ๆ" พร้อมกล่าวอย่างยิ้มแย้มด้วยว่า "เอ้.. อารมณ์ดีเหมือนกันนี่หว่าฉัน" ก่อนเดินออกจากพรรคไปขึ้นรถเดินทางกลับบ้านพัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ