'เฉลิม' ฝันประยุทธ์แพ้เลือกตั้ง 'ชลน่าน' อวย 3 แคนดิเดตนายกฯ พร้อมรับใช้พี่น้อง

5 เม.ย.2566 - ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย จัดงานปราศรัยใหญ่ ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน” เพื่อเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทย ได้แก่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  วันนี้ถือเป็นวันสำคัญที่พรรคเพื่อไทยประกาศความพร้อม โดยการส่ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ครบทั้ง 3 รายชื่อ ดังนั้นในวันที่ 14 พ.ค.เป็นวันสำคัญที่ประชาชนจะกำหนดอนาคต ชะตาชีวิตตัวเอง โอกาสมาถึงพวกเราแล้ว ขอให้กาพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 เอานายกฯ คนที่ 29 ที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป เลข 29 จะเป็นการปิดฉากประยุทธ์ เอาระบอบประยุทธ์ออกไป รวมทั้งเครือข่าย 3 ป.ด้วย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอประกาศและทุบโต๊ะว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีดีลลับกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เราจะมุ่งไปสู่ 310 เสียง เพราะเรามีนโยบายที่ตอบโจทย์ แก้วิกฤติ เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ ถ้าไม่คิดใหญ่ เราไปไม่รอด ประเทศต้องเปลี่ยน

"สิ่งสำคัญคือ ผู้ที่สมควรจะถูกเสนอชื่อแคนดิเดตเป็นนายกฯ ทั้ง 3 รายชื่อ มีความพร้อม มีหัวใจที่ต้องการไปรับใช้ดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งสามคนมีคุณลักษณะที่แตกต่างกัน"หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อคืนนอนสามทุ่ม ตื่นตีสี่ ฝันว่าวันที่ 14 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์แพ้เลือกตั้ง ทั้งนี้ ประยุทธ์บอกว่าความสงบจะจบที่บิ๊กตู่ ทั้งยาเสพติด หวยออนไลน์ ฉิบหายที่ประยุทธ์จริงๆ อย่างไรก็ตาม ขออวยพรผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน รวมทั้งแคนดิเดตนายกฯ ให้มีสุขภาพแข็งแรง และขอให้พี่น้องจำเอาไว้วันเลือกตั้ง 14 พ.ค.เลือกพรรคพท.เบอร์ 29
 
ด้านนายชัยเกษม กล่าวว่า ขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจเป็นแคนดิเดทพรรคเพื่อไทย 8 ปีที่ผ่านมาหลักนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศไม่หลงเหลือ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี ตำรวจ อัยการ และศาลทำงานโดยไม่มีประชาชนเป็นหัวใจ สร้างอำนาจมืดเอื้อประโยชน์ให้พรรคพวกตัวเอง 8 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยอยู่อย่างไร้ขื่อแป กฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือรัฐทำให้กระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยว รัฐธรรมนูญ 2560 คือเครื่องมือที่ถูกออกแบบมาโดยไม่มีประชาชนเป็นหัวใจ คณะรัฐประหารจัดทำเองอย่างจอมปลอมเป็นวิกฤตของชาติที่พรรคเพื่อไทยจะไม่ยอมอีกต่อไป ทันทีที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งสิ่งที่จะทำได้แก่ ทำให้กระบวนการยุติธรรมเท่ากับความยุติธรรม สร้างกระบวนการยุติธรรมที่ซื้อไม่ได้และปรับปรุงยกเลิกกฎหมายที่ล้าสมัยไม่เอื้อประโยชน์กับคนบางกลุ่ม ปฎิรูประบบราชการทั้งระบบ ใช้ Blockchain สร้างความโปร่งใส ใช้ระบบการชำระเงินและค่าธรรมเนียมอิเล็คโทรนิคส์ พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าการมีนิติรัฐ นิติธรรมที่ดีย่อมเชื่อมโยงกับชีวิต การเมืองและเศรษฐกิจของประเทศชาติ สร้างความเชื่อมั่นให้นานาชาติมั่นใจในการมาลงทุนในประเทศไทย พรรคเพื่อไทยอยากเห็นประเทศไทยดีกว่านี้ อยากเห็นลูกหลานมีความสุขกับอนาคตที่ตัวเองเลือกได้ 14 พ.ค. เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เพื่อสร้างความยุติธรรมที่กินได้และทุกหน่วยราชการจะมีหัวใจเป็นประชาชนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล