'พุทธะอิสระ' ข้องใจ 'เศรษฐา' แค่เริ่มเป็นนักการเมือง ก็สร้างความแตกแยกเสียแล้วหรือ

6 เม.ย.2566 - นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ว่า คนพวกนี้ปากก็พร่ำเพ้อบอกประชาชนว่า ต้องการให้เกิดความเท่าเทียม เป็นธรรม ทั่วถึงแก่ประชาชนทุกคน

แต่เอาเข้าจริง ตนเองและพวกกลับกลายเป็นอภิสิทธิ์ชนไปเสียนี่ โดยที่คนอื่นหากต้องการจะได้สิทธิ์นั้น ต้องรอคิว เช่นกรณี แอบไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของนายธนาธร (เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ผลิตโดยบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ที่ตนเองบูลลี่เอาไว้ แต่ก็ยังแอบไปแย่งโควต้าของผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง)

แม้แต่นักโทษหนีคดีอย่างนายทักษิณ ก็จะกลับเข้ามาติดคุกแบบเท่ๆ หลังจากที่ลูกสาวจะได้เป็นนายกฯ
ล่าสุดกรณีว่าที่นายกของพรรคเพื่อใคร มีข่าวออกมาว่า ลูกชายสุดเลิฟ ๒ คน เป็นโรคที่ไม่สามารถจะเป็นทหารรับใช้ชาติได้

อันนี้ก็พอเข้าใจได้ เพราะ ส่วนใหญ่ที่เป็นทหาร จากประสบการณ์ที่ตนเคยสัมผัส ก็จะเป็นลูกหลานคนยากจนเกือบทั้งนั้นที่เข้ามาเป็นทหาร ลูกหลานคนรวยไม่ค่อยได้เข้ามาเป็นทหารรับใช้ชาติ เพราะป่วยเป็นโรคกันหมด กรณีนี้ไม่ค่อยติดใจเท่าไหร่

แต่ที่ติดใจ และข้องใจเอามากๆ ก็คือ คำปราศรัยของนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ มธ.ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๖ มีช่วงหนึ่งที่นายคนนี้พูดว่า

“ผมเห็นผู้นำที่ไร้หัวใจ ขับไล่ประชาชนของตัวเองที่มีศักยภาพ คนที่รักประเทศของตัวเอง คนที่ทำให้ประเทศดีขึ้น แต่ถูกขับไล่ให้ออกจากแผ่นดินที่เขาเกิด”

วลีนี้นี่แหละที่ทำให้คนไทยอีกหลายล้านคนสงสัย รวมทั้งพุทธะอิสระด้วย จึงอยากถามนายเศรษฐา ทวีสินว่า ใครคือผู้นำที่ไร้หัวใจ ที่คุณว่า อธิบายมาให้ชัด ? ใครไปขับไล่ประชาชน อธิบายมา ? ใครคือประชาชนคนไทยที่มีศักยภาพ แล้วถูกขับไล่ อธิบายมา ?

ประชาชนคนที่รักประเทศของตัวเองคนไหน ที่ถูกขับไล่ให้ออกจากประเทศของตนเอง บอกมา ประชาชนคนไหน ที่ตั้งใจทำให้ประเทศนี้ดีขึ้น แต่ถูกขับไล่ให้ออกจากแผ่นดินที่เขาเกิด ใครเป็นคนขับไล่ประชาชนคนนี้ที่คุณว่า ตอบมา

นี่แค่เริ่มมาเป็นนักการเมือง ก็เข้ามาสร้างความแตกแยกเสียแล้วหรือ หากได้รับเลือกตั้ง บ้านเมืองนี้คงต้องแตกเป็นเสี่ยงๆแน่

คนที่มีทัศนคติแบบนี้น่ะหรือ จะมาเป็นนายก จะเข้ามาบริหารประเทศ ทำไมคนชาติพันธ์นี้มันถึงได้เหมือนๆ กันไปหมด

เห็นแล้วเหนื่อยแทนแผ่นดิน ที่ต้องทนแบกรับน้ำหนักของคนพวกนี้เอาไว้

พุทธะอิสระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

'เศรษฐา' โร่แจงไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่