แล้วกัน! 'เพื่อไทย' ขู่ฟ้องปิดปากวิจารณ์นโยบายแจกเงินดิจิทัลให้เสียหาย

“พวงเพ็ชร” ติง กกต. ยกคณะบินดูงานต่างประเทศช่วงเลือกตั้ง ไม่สมควร เหตุพรรคการเมืองมีเรื่องปรึกษาแต่ถามใครไม่ได้ - สวนคนวิจารณ์นโยบายเงินหมื่น ศึกษาให้ดีก่อนพูด ถ้าโจมตีอาจโดนฟ้องกลับได้

13 เม.ย.2566 - ที่วัดพระพิเรนทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กทม. นายศิลปวิชญ์ น้อยสมมิตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 24 กทม. และ นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมงานทำบุญรวมญาติ จากนั้นไปร่วมบำเพ็ญกุศลพระภิกษุที่มรณภาพ ณ โรงพยาบาลสงฆ์

โดยนางพวงเพ็ชร กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า มาร่วมทอดผ้าบังสุกุล ซึ่งเป็นงานพิธีที่วัดพระพิเรนทร์จัดขึ้นทุกปี เพื่อทำบุญให้กับพระสงฆ์ที่มรณภาพ และไม่มีญาติ ในช่วงสงกรานต์

ส่วนที่หลายพรรคโจมตีนโยบายเติมเงินดิจิทัล 10,000 นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า "ก่อนวิจารณ์คุณต้องศึกษาให้เรียบร้อยก่อน เพราะจะเป็นเรื่องของการใส่ความ ซึ่งในกฎหมายการหาเสียง ห้ามใส่ความผู้อื่นหรือห้ามทำให้ผู้อื่นเสียหาย พร้อมยืนยันนโยบายที่พรรคเพื่อไทยออกมาทุกนโยบายสามารถทำได้จริง ไม่ต้องห่วง ถ้าคุณมาโจมตีอย่างนี้อาจจะโดนฟ้องกลับได้”

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปเดินทางไปดูงานต่างประเทศในช่วงนี้นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เรื่องนี้ก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์เยอะ ซึ่งทางพรรคก็มีประเด็นที่ต้องสอบถาม กกต. แต่ กกต. ทั้ง 6 คน ก็เดินทางไปต่างประเทศกัน ทั้งนี้ตนมองว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุกคนต้องเตรียมตัวในการเลือกตั้ง รวมถึง กกต. ก็ต้องเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นไม่สมควรที่จะไปต่างประเทศ เพราะทุกคนมีปัญหาที่ต้องสอบถาม กกต. มากมาย และพรรคเพื่อไทย ก็มีคำถามที่จะต้องถามแต่ไม่มีใครอยู่ให้คำปรึกษา

ด้าน น.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่มีประชาชนสอบถามเรื่องนโยบายเงินดิจิทัลเช่นกัน โดยตนให้ข้อมูลเพื่อให้มีความกระจ่างขึ้น ซึ่งหลังจากที่อธิบายไป ประชาชนหลายคนก็ให้ความสนใจ ถือเป็นเสียงตอบรับที่ดี

ขณะที่นายศิลปวิชญ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบประชาชน ประชาชนให้ความสนใจกับนโยบายดังกล่าวเช่นกัน และมีแนวคิดถึงขั้นที่ว่า หนึ่งครอบครัวมี 4-5 คน ก็หวังที่จะเอาเงินก้อนมาลงทุนสร้างอาชีพใหม่ให้กับครอบครัว โดยจากที่ฟังเสียงมาหลายคนดีใจและมีความหวังกับนโยบายนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย