พร้อม! ‘พปชร.’ เตรียมแจงนโยบายต่อ กกต. 18 เม.ย.นี้

พปชร.เตรียมแจงนโยบายต่อกกต. 18 เม.ย.นี้ พร้อมหวังทําบัตรเลือกตั้งบัญชีรายชื่อเป็นหน้าเดียว

16 เม.ย.2566-นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมในการยื่นชี้แจงนโยบายต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่า เราเตรียมเรื่องการชี้แจงนโยบายต่อ กกต. เสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.แล้ว แต่เนื่องจากติดวันหยุดราชการตั้งแต่วันที่ 13-17 เม.ย. เราจึงจะไปยื่นในวันที่ 18 เม.ย. ตามกรอบเวลาที่ กกต.กำหนดไว้ ซึ่งเราจัดทําเอกสารไว้ครบถ้วนแล้ว ถือว่ามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะชี้แจงนโยบายในการหาเสียง และเรื่องของการใช้เงิน ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีสีของบัตรเลือกตั้งทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ จะสื่อสารเรื่องดังกล่าวกับประชาชนอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่มีปัญหา เพราะสีของบัตรมีความแตกต่างชัดเจนอยู่แล้ว ไม่เห็นมีปัญหาอะไรอย่างที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ แต่ตนมีข้อสังเกตเมื่อเห็นตัวอย่างบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เห็นว่ามีเบอร์พรรคปรากฎอยู่น้อยเกินไป แต่ก็เชื่อว่าในบัตรของจริง ทาง กกต.คงจะลงหมายเลขของพรรคการเมืองที่มีอยู่ประมาณ 60 กว่าพรรค ให้อยู่ในหน้าเดียวกัน หากเป็นเช่นนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ถือว่าเหมาะสม แต่หากจะให้แบ่งเป็น 2 หน้า เราก็ไม่โอเค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567