'ทิพานัน' ร่ายยาวความจริงผลงาน 'บิ๊กตู่' เปิดตลาดโลก ตีแสกหน้า 'เศรษฐา'  

แฟ้มภาพ

“ทิพานัน” ตอก “เศรษฐา”แผ่นเสียงตกร่อง ร่ายยาวผลงาน “บิ๊กตู่” เปิดตลาดต่างประเทศไล่ตั้งแต่กลุ่มประเทศ BRICS-เอเปค ยันงานใหญ่ภูเก็ต  ฟาดบิดเบือนซ้ำซาก  ดูถูกสติปัญญาประชาชน ยก “พล.อ.ประยุทธ์”ผู้นำที่มาก่อนกาล

16 เม.ย.2566 –  น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พาดพิงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดเดตนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยเดินหน้าหาตลาดใหม่ว่า การบิดเบือนซ้ำซากถือเป็นการดูถูกสติปัญญาของพี่น้องประชาชน ที่ทุกวันนี้สามารถตรวจสอบข้อมูลข่าวสารย้อนกลับได้ ซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนพบความจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์นั้นเป็นผู้นำที่มาก่อนกาล ทำแล้ว ทำอยู่และทำต่อ  

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า แต่เมื่อนายเศรษฐาเป็นแผ่นเสียงตกร่องในเรื่องนี้ ตนเองก็ขอย้อนข่าวเก่าเมื่อปี 2560 ให้นายเศรษฐาได้อัพเดทข้อมูลและอ่านอีกครั้งว่า พล.อ.ประยุทธ์  ได้ริเริ่มการเปิดตลาดกับกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่มาตั้งแต่ปี 2560 โดยพล.อ.ประยุทธ์นำคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องของไทยเข้าร่วมการประชุมระหว่างผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS กับประเทศตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา (Emerging Markets and Developing Countries หรือ EMDCD) ในช่วงการประชุม BRICS Summit ครั้งที่ 9 ที่เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งในกลุ่มประเทศสมาชิก BRICS ประกอบด้วยบราซิล รัสเซีย อินเดีย และแอฟริกาใต้  และยังมีอีก 4 ประเทศที่เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ อียิปต์ เม็กซิโก ทาจิกิสถาน กินี

น.ส.ทิพานัน ระบุว่า ซึ่งในครั้งนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้พบและหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศต่าง ๆ ได้แก่ (1) นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน (2) นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย (3) นายเอมอมาลี เราะห์มาน ประธานาธิบดีทาจิกิสถาน และได้พบปะสนทนากับ (4) นายนเรนทร โมที นายกรัฐมนตรีอินเดีย (5) นายมิเชล เตเมร์ ประธานาธิบดีบราซิล (6) นายเอนริเก เปนญา นิเอโต ประธานาธิบดีเม็กซิโก และ (7) นายอาลฟา กงเดประธานาธิบดีกินี (8) นายอับดุล ฟัตตาห์ อัสซีซี ประธานาธิบดีอียิปต์ และ (9) นายเจคอบ ซูมา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เพื่อหารือถึงแนวทางการพัฒนาความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกันให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการค้าและการลงทุน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ผู้นำที่มียุทธศาสตร์การบริหาร สามารถที่จะเปิดตลาดใหม่ๆ เพิ่มโอกาสและขีดความสามารถให้กับประเทศ ให้กับพี่น้องประชาชนได้ในมิติต่างๆ เช่น ในการประชุมเอเปค 2022 ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ก็ได้ใช้โอกาสนี้ในการช่วยหาเสียงสนับสนุนให้กับประเทศไทยในการการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 ภายใต้ชื่องาน Expo 2028 – Phuket, Thailand ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-17 มิ.ย.2571  เพื่อส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก และมีการประเมินว่างานนี้จะมีผู้ชมเข้าร่วมงานประมาณ 4.9 ล้านคน เพิ่มเม็ดเงินสะพัด 49,000 ล้านบาท เพิ่มมูลค่า GDP 39,000 ล้านบาท มีรายได้จากการจัดเก็บภาษี 9,500 ล้านบาทและเกิดการจ้างงานในพื้นที่ถึง 113,000 อัตรา

“ผลงานพล.อ.ประยุทธ์ ที่จารึกเป็นประวัติศาสตร์ในการสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติคือการฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดีอาระเบียในรอบกว่า 3 ทศวรรษ ที่นอกจากด้านการค้าแล้ว ไทยยังได้ประโยชน์ในมิติอื่นๆ จากซาอุฯ และกลุ่มประเทศโอเปคซึ่งเป็นตลาดการค้าที่ใหญ่ของโลกและมีกำลังซื้อสูง เพิ่มโอกาสทั้งด้านการส่งออกอาหารฮาลาลจากไทย และการเจรจา FTA ไทย-ยุโรปกำลังเดินหน้าไปด้วยดีด้วยหลักการให้ประเทศไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดโดยเฉพาะในเรื่องของเกษตรกรรม และยังมีการเจรจาระหว่างชาติสมาชิกเอเปก และOECD ในการขอกรีนเลนส์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสินค้าจากประเทศไทยแล้ว ซึ่งในขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ มีนโยบายที่จะช่วยต่อยอดสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับประชาชนที่โปร่งใส วัดผลได้ในระดับฐานราก เดินหน้าโมเดล BCG ที่เพิ่มโอกาสให้กับประชาชน เป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้ประเทศ 4 ล้านล้านบาท” น.ส.ทิพานัน กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน