ป้ายหาเสียง รทสช. ถูกทำลายเกลื่อนทั่วอีสาน แค่เขตเดียวที่อุบลฯเสียหายกว่า 200 ป้าย

19 เม.ย.2566 - นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) รับผิดชอบภาคอีสาน เปิดเผยว่า ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้สมัครส.ส.ของพรรค ว่า ป้ายหาเสียงของผู้สมัครส.ส.ภาคอีสานถูกทำลายเกือบทุกพื้นที่ ล่าสุดในวันเดียวกันนี้ที่จังหวัดอุบลราชธานี เขตเลือกตั้งเดียวป้ายถูกทำลายกว่า 200 ป้าย โดยเฉพาะป้ายที่มีรูปหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคถูกทำลายแบบตั้งใจจำนวนมาก

ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้สมัครเพราะ 1 ป้าย ต้องใช้เงินหลายร้อยบาท ทำให้ผู้สมัครเดือดร้อน ดังนั้นจะปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้ จะเรียกร้องผ่าน กกต.คงไม่มีกำลัง จึงขอแจ้งไปยังตำรวจในพื้นที่อย่านิ่งเฉย ตนได้เน้นย้ำแล้วเขตเลือกตั้งใดถ้ามีการทำลายป้ายแบบผิดปกติ ผู้สมัครทุกคนต้องไปร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวนในสถานีที่เกิดเหตุ

“ผมขอส่งสัญญาณไปยัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย การทำลายป้ายถือเป็นความผิดทางอาญา แม้จะยอมความกันได้ แต่ตำรวจต้องติดตามตัวคนทำลายมาให้ได้ จะปล่อยให้เกิดสภาพแบบนี้ไม่ได้ ตำรวจต้องเอาจริงเอาจัง ถ้าจับได้ว่าเป็นคนของพรรคใดพรรคหนึ่งทำลาย ตำรวจก็ต้องส่งเรื่องให้ กกต.เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ถ้าจะบอกลมพัดป้ายล้มก็อาจจะล้มได้ แต่ถนนเส้นหนึ่งป้ายของพรรครวมไทยสร้างชาติล้มทั้งหมด ขณะที่ไปป้ายพรรคการเมืองอื่นไม่ล้มไม่ถูกทำลาย จึงไม่ใช่เป็นเรื่องของลม แต่เป็นลมโมโห ตั้งใจจะทำลายมากกว่า” นายวิทยากล่าว

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า วันนี้ป้ายพลเอกประยุทธ์ถูกทำลายมากกว่าพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะในจังหวัดขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานีถูกทำลายเยอะมาก เป็นการส่งสัญญาณว่า คู่ต่อสู้เริ่มเกรงกลัวคะแนนของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ไล่ตามมาอย่างมีนัยยะสำคัญ การทำลายป้ายเป็นการทำลายฝันกำลังใจผู้สมัคร เพราะผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติหลายคนมีค่าใช้จ่ายน้อย จะมานั่งซ่อมป้ายคงไม่ไหว มีทางเดียวตำรวจต้องเข้าไปดูแล ถ้าจับได้สักคน จะเป็นการปรามได้ แต่ป้ายกว่า 200 ป้ายถูกทำลายจับใครไม่ได้เลยน่าสงสัย

อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีความคืบหน้าจากตำรวจในสัปดาห์หน้าตนจะรวบรวมใบแจ้งความ ในแต่ละเขตเลือกตั้งเพื่อนำเสนอต่อพลเอกประยุทธ์โดยตรง เพราะป้ายที่ถูกทำลายเป็นป้ายที่มีรูปหน้าพล.อ.ประยุทธ์มีทั้งกรีดหน้า หรือทำลายลงทั้งป้าย พล.อ.ประยุทธ์อาจจะไม่ทราบแต่ตนจะต้องเรียนให้ทราบในเรื่องนี้ ในฐานะที่เป็นบุคคลที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี