'เศรษฐา' เขินหนัก! แม่ค้าเรียกนายกฯ

‘เศรษฐา’ ควง ‘โอ๊ค’ เดินตลาดหนองคายหาเสียง สภากาแฟแซวใครนั่งโต๊ะนี้ได้เป็นนายกฯ ตามรอย ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ เจ้าตัวเขินหนักหลังแม่ค้าตะโกนเรียกนายกฯ

21 เม.ย. 2566 – เมื่อวันที่ 08.30 น. ที่ตลาดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.หนองคาย เขต 1

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนและบรรดาพ่อค้าแม่ขายต่างทักทาย และขอเซลฟี่กับนายเศรษฐาอย่างเป็นกันเอง บางคนได้มอบดอกไม้ให้กำลังใจนายเศรษฐาด้วย โดยระหว่างที่เดินตลาดนายเศรษฐาและคณะ ได้ร่วมวงสภากาแฟ นั่งดื่มโอเลี้ยงกับชาวบ้าน โดยชาวบ้านแซวว่า “คนที่เป็นนายกฯ ต้องนั่งโต๊ะนี้ทุกคน สมัยนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็เคยมานั่งตรงนี้ ตอนนี้นายกฯ เศรษฐามานั่งตรงนี้แล้ว”

นอกจากนี้ชาวบ้านในวงสภากาแฟได้สะท้อนปัญหาค่าไฟที่แพงขึ้นมาก ซึ่งนายเศรษฐาได้สอบถามแม่ค้าขายของสดในตลาดว่าขายดีหรือไม่ โดยแม่ค้าตอบกลับมาว่าขายได้เรื่อยๆ ทำให้นายเศรษฐาพูดกับแม่ค้าคนดังกล่าวว่า “รอเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาลจะขายดียิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ในระหว่างที่นายเศรษฐาเดินพบปะขอเสียง บรรดาแม่ค้าในตลาดต่างตะโกนเรียก “ท่านนายกฯ” เป็นระยะ บางส่วนกล่าวชื่นชมนายเศรษฐาว่า “นั่งอยู่ในดวงใจมานานแล้วค่ะ” ทำให้นายเศรษฐา กล่าวตอบว่า “เขินครับ เขินมาก”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.