‘ลุงป้อม’ เปิดใจกับเยาวชน ลั่นชอบทำมากกว่าพูด

‘ลุงป้อม’ เปิดใจ ตอบทุกข้อสงสัยเยาวชน ลั่นชอบทำมากกว่าพูด พร้อมทำงานตอบแทนแผ่นดิน ชวนก้าวข้ามความขัดแย้ง มองคนไทยครอบครัวเดียวกัน อ้อนได้เป็นนายกฯหรือไม่อยู่ที่พวกเราเลือก

23 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก FC ลุงป้อม โพสต์คลิปตัวแทนเยาวชนจากสภาพัฒนาเยาวชนกรุงเทพฯ และเยาวชนกลุ่มสิทธิพลเมืองและสิทธิประชาธิปไตย พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผ่านวิดีโอคอล ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร มาปราศรัยหาเสียง จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตรใช้เวลาช่วงที่เตรียมตัวก่อนขึ้นปราศรัยวิดีโอคอลกับตัวแทนเยาวชนทั้ง 2 กลุ่ม โดยตัวแทนเยาวชนแจ้งกับพล.อ.ประวิตรว่าวันนี้คนรุ่นใหม่สนใจการบริหารจัดการน้ำรวมทั้งมอตโต ”มีลุง ไม่มีแล้ง” ของพล.อ.ประวิตร รวมถึงนโยบายการส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศในมุมมองของพล.อ.ประวิตร รวมทั้งติดตามการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตรในช่วงนี้ว่า ไม่มีครอบครัวและพร้อมทำงานให้บ้านเมืองในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศ ขอถามว่าพล.อ.ประวิตรจะทำได้หรือไม่

ทำให้พล.อ.ประวิตรกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “โอ้โห การที่ผมไม่มีภรรยาและครอบครัวนั้น ผมไม่ได้นำภรรยามาช่วยบริหารประเทศ ตรงนี้ผมตัวเบาเพราะสามารถบริหารระบบภาพรวมของประเทศได้โดยไม่จำเป็นต้องมีภรรยามาช่วย เห็นได้จากในการบริหารจัดการในช่วงที่ผมดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. และคนที่จะเป็นนายกฯนั้นต้องมองว่าคนไทยเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้ว การก้าวข้ามความขัดแย้งนั้นผมต้องการให้คนไทยรักเป็นหนึ่งเดียวและสามัคคีกัน ในความคิดทางการเมืองของแต่ละคนนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งและมีวาระอะไรก็ไปคุยกันในรัฐสภา”

นอกจากนี้ตัวแทนเยาวชนถามว่า พล.อ.ประวิตรรับราชการทหารมาทั้งชีวิต แล้วมาทำงานการเมืองในตำแหน่งรองนายกฯ,รมว.กลาโหมและรักษาการนายกฯ รวมทั้งจะเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย มีความแตกต่างอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะได้เป็นนายกฯหรือไม่ อยู่ที่พวกน้องๆว่าเลือกหรือไม่ หากไม่เลือกก็ไม่ได้เป็น แต่มั่นใจว่าหากจะให้ลุงเป็นนายกฯ ก็มั่นใจว่าจะบริหารประเทศให้คนไทยมีความสุขและเจริญได้ในอนาคต”

ตัวแทนเยาวชนถามว่า ปฏิเสธการดีเบตและไม่ค่อยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เพราะชอบทำมากกว่าพูด หรือชอบพูดมากกว่าทำ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมชอบทำมากกว่าพูด”

ตัวแทนเยาวชนถามว่า การทำงานในวันนี้ทำไปเพราะอยากทำหรือทำด้วยเหตุผลอื่น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมทำงานเพราะเป็นคนไทยคนหนึ่ง เกิดมาเพื่อแผ่นดินของบรรพบุรุษและรักษาแผ่นดินที่ต้องตอบแทนบุญคุณ ผมทำงานวันนี้เพื่อสถาบันและประชาชน ผมพร้อมและจะทำงานได้ เพราะมีใจบันดาลแรง”

ทั้งนี้เยาวชนแจ้งกับตัวแทนเฟซบุ๊ก FC ลุงป้อม ว่า ติดตามเพจการเมืองอื่นๆ และติดตามเพจเฟซบุ๊ก FC ลุงป้อม มาระยะหนึ่งเพื่อติดตามข่าวสารและกิจกรรมของพล.อ.ประวิตร จนได้เห็นพล.อ.ประวิตรในอีกมุมมองหนึ่ง อย่างไรก็ตามกลุ่มเยาวชนยอมรับว่าก่อนหน้านี้พวกตนบูลลี่ภาพลักษณ์ของพล.อ.ประวิตร แต่เมื่อได้ติดตามลุงป้อมและขอพูดคุยทำให้ประทับใจเพราะไม่คิดว่าจะได้นัดคุยจริงๆ ที่สำคัญพล.อ.ประวิตร ใจดีอบอุ่นทำให้พวกตนยิ้มและหัวเราะได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง