‘พท.’ โวยบัตรเลือกตั้งต่างประเทศผิดพลาด จี้ กกต.รับผิดชอบ

24 เม.ย.2566-นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏเอกสารประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 11 ซึ่งออกโดยเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน สำหรับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรผิดพลาด  โดยภาพผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย สลับกับพรรคอื่นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และอาจนำมาสู่การลงคะแนนผิดได้ 

นายชนินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ทำการตรวจสอบและชี้แจงถึงสาเหตุของความผิดพลาดต่อกรณีดังกล่าวว่าเกิดขึ้นจากเหตุใด  และจะมีแนวทางในการรับผิดชอบอย่างไร เพราะความผิดพลาดในครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้จะมีการแก้ไขเอกสารดังกล่าวแล้ว แต่ประชาชนที่รับเอกสารไปก่อนยังเกิดความสับสนอยู่ดี

“การกระทำครั้งนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของความสะเพร่าในการดำเนินงานของ กกต. และทำให้เกิดความกังวลว่า นอกเหนือจากความผิดพลาดของเอกสารฉบับนี้ จะมีเอกสารฉบับอื่นในประเทศใดอีกหรือไม่ที่มีการนำเสนอข้อมูลที่คลาดเคลื่อน จนอาจเกิดความเสียหายต่อการลงคะแนนและบิดเบือนเจตนารมณ์ของประชาชนอีก จึงขอให้ประชาชนร่วมกันจับตาและตรวจสอบการทำงานหลังจากนี้เป็นต้นไป  หากเกิดเหตุพิรุธหรือข้อกังวลใดๆสามารถประสานส่งเรื่องมาที่พรรคเพื่อไทยได้โดยทันที จึงขอให้ กกต. ใช้ความรอบคอบในการดำเนินการต่างๆให้มากขึ้น อย่าให้ถูกวิจารณ์ได้ว่ามีเจตนาบิดเบือนเสียงของประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด