'สุวัจน์' ประกาศพร้อมจับมือพรรคคะแนนเสียงอันดับ 1 ลั่นจุดยืนเข้าได้ทุกฝ่ายไม่เป็นศัตรูใคร

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดปราศรัยใหญ่โคราช "สุวัจน์" นำทีมไหว้ย่าโม พร้อมประกาศจับมือพรรคอันดับหนึ่ง ชี้ไม่สร้างศัตรู ทำการเมืองแบบหันหน้าคุยกัน

28 เม.ย.2566 - ที่จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้าและแคนดิเดตนายกฯ นายเทวัญ ลิปตพัลล เลขาธิการพรรค ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต1 หมายเลข5 พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.นครราชสีมาและแกนนำพรรค ร่วมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ เวทีที่3 ในพื้นที่จ.นครราชสีมา ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ก่อนขึ้นเวทีปราศรัย นายสุวัจน์ นำคณะสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) และ เสด็จพ่อ ร.5 เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนขึ้นเวที และได้เดินทักทายประชาชนที่มารอฟังการปราศรัย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ว่าบรรยากาศของการหาเสียงเลือกตั้งมีความคึกคัก และตนประเมินว่าการเลือกตั้งรอบนี้ประชาชนให้ความคาดหวังไว้สูง ต้องการการแก้ปัญหาโดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นพรรคชาติพัฒนากล้าจึงมีนโยบายเพื่อที่จะแก้ไข อย่างไรก็ดีในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ตนกังวลต่อการซื้อสิทธิขายเสียง ดังนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีหน้าที่กำกับดูแลการเลือกตั้งต้องทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในผลเลือกตั้งและการเลือกตั้งมีความชอบธรรม เพราะการใช้เงินซื้อเสียงนั้นจะทำให้ไม่ได้ผู้แทนตามระบอบประชาธิปไตย

“ที่ผ่านมาการเมืองมีปัญหา ดังนั้นรัฐบาลใหม่คือความคาดหวังของประชาชน ส่วนที่ขณะนี้การหาเสียงโค้งสุดท้ายพบการแย่งเสียงแยกขั้วนั้น ผมมองว่าเป็นธรรมดา แต่ขออย่าให้เกิดความขัดแย้ง เพราะความขัดแย้งนั้นแก้ปัญหาไม่ได้” นายสุวัจน์ กล่าว

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคชาติพัฒนากล้าในการจับมือร่วมรัฐบาล นายสุวัจน์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้หารือหรือคุยกับใคร แต่พรรคพร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งจากประชาชนมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะถือว่าได้รับฉันทามติจากประชาชน และตามประเพณีการเมืองพรรคที่ได้รับเลือกตั้งเป็นอันหนึ่งควรได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน ดังนั้นจึงต้องการสร้างความเชื่อมั่น และความชอบธรรมทางการเมืองตามกติกา เมื่อพรรคที่ชนะเลือกตั้งมาเป็นอันดับหนึ่งเท่ากับได้รับฉันทามติจากประชาชน จึงควรได้รับสิทธิในการฟอร์มรัฐบาล และรวบรวมเสียงที่เพียงพอตามรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นความสะดวกต่อการจัดตั้งรัฐบาล ยกเว้นพรรคที่หนึ่งรวบรวมเสียงได้ไม่ถึงครึ่งบ้านเมืองจะเกิดทางตันไม่ได้ ต้องให้พรรคที่ได้เสียงลำดับถัดไปดำเนินการ ถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ผ่านมา

ถามย้ำว่าโพลตอนนี้ชี้ว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นอันดับหนึ่ง พรรคพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่ากระแสตามโพลเป็นเพียงแค่โพล ดังนั้นต้องรอดูผลการเลือกตั้ง แต่พรรคชาติพัฒนากล้าที่ผ่านมาเข้าได้กับทุกฝ่าย และนิยมทำงานการเมืองแบบหันหน้าเข้าหากัน ประนีประนอม และใช้การพูดคุย ดังนั้นเราไม่เป็นศัตรูทางการเมืองกับท่านหนึ่งท่านใด การตัดสินใจของพรรคจะยึดถือแบบอย่างและประเพณี ใครที่มาเป็นลำดับหนึ่งควรเป็นคนที่เราสนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้