‘ประยุทธ์’ เหน็บพวกตาบอดมองไม่เห็น 8 ปี ทำอะไรบ้าง

‘ลุงตู่’ โชว์ผลงานปท.พัฒนา ติงบางคนมักง่ายไม่เอาเงินเข้ากระเป๋าขวา แต่เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง ยันตนเอง-รทสช.ซื่อสัตย์ไม่ทำ เหน็บพวกตาบอดมองไม่เห็น 8 ปี ทำอะไรบ้าง ชี้ต่างชาติจับตาเลือกตั้งไทยใครเป็น ‘นายกฯ-รบ.’

30 เม.ย.2566-ที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และคณะ เดินทางถึงโรงเรียนบ้านเขาพระ เพื่อช่วยนายปรีชา สุขเกษม ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 5 พรรครทสช.หาเสียง

โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึง ชาวอำเภอรัตภูมิส่งเสียงเชียร์ต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นปราศรัยพร้อมกล่าวว่า สิ่งแรกคือขอให้ทุกคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะเราคือคนไทย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่หัวขวาน หรือด้ามขวาน ทุกคนคือคนไทย มีความสำคัญ และสิ่งสำคัญต้องมีหลักการเหตุผล ถ้าเลือกพวกเราเข้ามา เรามีหลายรุ่น เพื่อประกอบเป็นรวมไทยสร้างชาติ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของเรา ไม่ใช่มาดูถูกเป็นเศรษฐกิจรากหญ้า การทำงานต้องใช้ประสบการณ์ บางอย่างถูกใจ บางอย่างไม่ถูกใจ แต่ต้องใช้ความถูกต้อง ความเดือดร้อน ความลำบากของประชาชนรัฐบาลต้องรับฟัง ต้องปรับและดูแลให้ดีขึ้น หากได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ถ้ามีเสียงส.ส.มากที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรากำลังทำรถไฟทางคู่ ถนนหนทางให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น การช่วยเหลือประชาชน รัฐต้องมีเงินกระเป๋าซ้าย เพื่อไปดูแลคนในกระเป๋าขวา แต่บางคนไม่เอาเข้ากระเป๋าขวา กลับเอาไปเข้ากระเป๋าตัวเอง ยืนยันพรรครทสช.และตนไม่ทำ เพราะเราซื่อสัตย์ต่อตนเอง ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ ซื่อสัตย์ต่อตำแหน่ง และซื่อสัตย์ต่อประชาชนที่เลือกมา เรามีแผนในการหาเงินเข้ากระเป๋าซ้าย อีกกว่า 2 ล้านล้านบาทแล้ว ประเทศกำลังเตรียมรับการลงทุนจากต่างประเทศ แต่ทุกคนต้องร่วมกัน รักสามัคคีกัน ที่สำคัญคือการจัดตั้งรัฐบาลวันนี้ พี่ขอน้อง ขอปู่ย่าตาทวด เลือกเบอร์ 7 นายปรีชา สุขเกษม และพี่ตู่ เบอร์ 22 ต้องเลือกทั้ง 2 เบอร์ถึงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งได้เป็นรัฐบาล และทำในสิ่งที่พูดไปให้ต่อเนื่อง ที่ผ่านมามีพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรค จึงทำให้ช้า ขอย้ำว่าตนไม่ได้คิดถึงแต่การเมืองอย่างเดียว แต่คิดถึงการบ้านการเป็นนายกฯ ต้องมีการบริหารประเทศมีคุณธรรม

“ผมไม่เคยเกลียดใคร ไม่ว่าใครจะด่า จะเกลียด ไม่เคยโกรธ เพราะสิ่งที่ใครทำดีก็จะสนองตอบคนนั้น การขอพรพระขอให้กับประชาชน ประเทศชาติตลอด ส่วนตัว และครอบครัวไว้ทีหลัง ส่วนในโซเชียลและอินเตอร์เน็ตถ้าอ่านแล้วมีประโยชน์รัฐบาลช่วยอะไรบ้าง แต่ถ้าดูแล้วด่ากัน ปวดหัวก็อย่าไปดูมากนัก แผ่นดินผืนนี้เรียกว่าประเทศไทย จะอยู่ด้ามขวานหัวขวานก็เหมือนกัน เราอยู่หัวขวาน กลางขวานลงมาด้านล่าง ฉะนั้นถ้าเราไม่รักกัน แล้วขวานจะไปทำอะไรได้ จะไปตัดต้นไม้หรือจะไปฟันอะไรได้ จะกลายเป็นหัวขวานที่เป็นสนิมกินใจ กินประเทศ กินอะไรต่างๆเยอะแยะไปหมด ดังนั้นสิ่งสำคัญเราจะต้องเข้าใจกัน ต้องมีหลักการและเหตุผลจะไปพูดจะไปด่าหรือว่าใครก็ตาม ผมไม่สามารถที่จะพูดอย่างที่หลายๆคนพูดได้ เพราะรู้ว่าต้องทำอะไรอย่างไร ถ้าเลือกพวกเราเข้ามาจะมีหลายรุ่นหลายวัย ที่มาประกอบเป็นรวมไทยสร้างชาติ“

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถ้าเราไม่ออกมาช่วยกัน เลือกตั้งก็จะไม่ได้อะไรขึ้นมาใหม่ ก็จะได้แบบเดิม ทั้งนี้ การเลือกตั้งในครั้งนี้ต่างประเทศกำลังเฝ้ามองเราอยู่ เขารอผลการเลือกตั้งว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี และใครจะเป็นรัฐบาล ตนขอถามว่าที่ผ่านมาใครเป็นนายกรัฐมนตรีและใครเป็นรัฐบาล ใช่พี่ตู่คนนี้ไหม ที่ทำให้ทุกอย่างให้มีการพัฒนาที่ดีขึ้น ถ้าเราจะอยู่ด้วยตัวเองทั้งหมดมันจะไปไม่ได้ ต้องเอาต่างชาติเอาการลงทุนเข้ามาเยอะๆ วันนี้ทุกคนต้องร่วมกันรัก สามัคคีกัน แล้ววันหน้าคือการจัดตั้งรัฐบาล

“ตอนนี้เหลือเพียงอย่างเดียวใครจะมาเป็นรัฐบาล นั่นคือสิ่งสำคัญ ฉะนั้นสิ่งที่พี่ทำแล้ว ยังไม่พอใจก็ขอเวลา ให้พี่ทำอีกสักหน่อย หลายคนบอกว่าพี่ทำมาแล้ว 8 ปีไม่เห็นจะทำอะไรเลย นั่นก็แสดงว่าเวลา เดินทางไปไหนมาไหน ขับรถขึ้นเรือหลับตาตลอด ไม่มองหรือไม่เห็นผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เห็นถนนใหม่หรือไม่เห็นรถไฟหรือไม่ แล้ววันหน้าก็จะเชื่อมไปมาเลเซียอีก ถ้าสถานการณ์มันสงบเรียบร้อย และตนคิดว่าปัญหาภาคใต้จะแก้ให้ได้ภายใน 1-2 ปี หรือเร็วที่สุดด้วยความร่วมมือจากเราและมาเลเซีย ซึ่งผมมีแผนงานอยู่แล้ว แล้วค่อยๆคืบหน้าเรื่อยๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยก 4 รมต.สร้างผลงาน ลั่นปรับครม.ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี

“ธนกร” เชื่อ ปรับทัพ รทสช. ครม.เศรษฐา 2 ผู้ใหญ่ดูตามเหมาะสม ยืนยัน ไร้ปัญหาภายใน ลั่นปรับครม.ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี แต่ปรับให้การทำงานดีขึ้นตามความเหมาะสม

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ