'ชาญชัย' โวยเจอวิชามารสกัดหาเสียง หลังศาลฎีกาเพิ่งตัดสินคืนสิทธิลงสมัคร ส.ส.นครนายก

ศาลฎีกาตัดสินคืนสิทธิ "ชาญชัย อิสระเสนารักษ์" ผู้สมัคร ปชป. ลงเลือกตั้ง ส.ส.นครนายก กกต.ออกหนังสือด่วนรับรองแล้ว แต่กลับเจอวิชามารปล่อยข่าวสกัดหาเสียง โวยทำชาวบ้านเข้าใจผิด ยันต่อต้านสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในนครนายก เล็งทำเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไร้โรงงานอุตสาหกรรม

3 พ.ค.2566 - นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครนายก เขต 2 เบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาตัดสินคืนสิทธิ์การเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครนายก ว่า ล่าสุดนายคณิต คงช่วย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนครนายก มีหนังสือด่วนที่สุดให้คืนสิทธิ์การลงสมัครรับเลือกตั้งให้กับตนแล้ว โดยตนเป็นผู้เซ็นชื่อรับหนังสือรับรองสิทธิ์ดังกล่าวแล้ว แต่ยังปรากฎว่ามีขบวนการสร้างข่าวเท็จ ใช้วิชามารปล่อยข่าวลือขยายผลทางการเมือง ว่าตนถูกตัดสิทธิ์ ห้ามลงเลือกตั้ง ถ้าเลือกไปก็สูญเปล่า เพราะจะเป็นบัตรเสีย ไม่ต้องเลือก จนชาวนครนายกในเขต2 ต่างเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง และเชื่อกันหมดแล้ว ซึ่งเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งด้วย

"ผมขอย้ำและยืนยันว่า ผมเป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต2 เบอร์ 2 พรรค ปชป. ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมายทุกประการ ขอพลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาส ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนคนนครนายก ว่า ขอให้ช่วยเลือกผมเข้ามาทำงานรักษาผลประโยชน์ให้พี่น้องชาวนครนายก รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน"

นายชาญชัย กล่าวอีกว่า ตนตั้งใจจะมาพัฒนาแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยเฉพาะกรณีเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ที่อ.องครักษ์ ที่ผมเคยตรวจสอบพบการทุจริตการก่อสร้างไม่ชอบด้วยกฎหมาย และมีการทุจริตทำให้ไม่มีการรับรองความปลอดภัย เกี่ยวกับการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์และบ่อฝังกบกากนิวเคลียร์ ที่ทั่วประเทศนำมาฝังกลบที่ จ.นครนายก ผมเคยหยุดเรื่องนี้มาตั้งแต่ปีพ.ศ 2540 จนถึงปัจจุบัน แต่ยังคงมีหน่วยงานและเจ้าที่ของรัฐ พยายามก่อสร้าง เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์นี้อีกครั้ง” นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย เผยต่อว่า ตนอยากทำโครงการต่างๆเพื่อนครนายก อาทิ ทำให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่มีโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเช่น โบราณสถานเป็นจุดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และยังอยากทำให้ถนนวงแหวนรอบนอกขั้นที่ 3 ที่ต้องตัดจากแยกจตุโชติถึงลำลูกกามาออกด้านหลังมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผ่านอำเภอบ้านนาและเชื่อมต่อถนนแก่งคอย จ. สระบุรี เพื่อการจราจรที่เข้าออกได้สะดวกขึ้นเพื่อระบายรถขนส่งที่ได้ใช้ประโยชน์ ไม่ใช่แค่เป็นทางผ่านไปภาคอีสานและภาคเหนือ เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด