ฉะ 'ตร.' ซื้ออุปกรณ์ปราบม็อบเพิ่ม 30 ล้าน ใช้งบฟุ่มเฟือยไม่สนวิกฤติศก.

‘ไทยสร้างไทย’ ซัด ตร. ทุ่มซื้อแก๊สน้ำตา-อุปกรณ์ปราบม็อบเพิ่มอีก 30 ล้านบาท ใช้งบไม่ลำดับความสำคัญ สวนวิกฤติเศรษฐกิจจากพิษโควิด

3 ธ.ค. 2564 – นางสาวณิชชา บุญลือ สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ของกองสรรพาวุธสำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สรุปผลการดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง ในรอบเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่า มีการจัดซื้อแก๊สน้ำตา สารเคมีโฟม ปืนใหญ่เสียง และอุปกรณ์ปราบม็อบ กว่า 30 ล้านบาทนั้น

พรรคไทยสร้างไทยเห็นว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นการใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนโดยไม่จัดลำดับความสำคัญ ไม่พิจารณาความเหมาะสม กับสถานการณ์ ที่ประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศกำลังเดือดร้อน จากวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 และวิกฤตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะเห็นได้จากอัตราการว่างงาน อัตราหนี้ครัวเรือน รวมถึงการขยายตัวของคนจนที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างมีนัยยะสำคัญ

ขณะที่การดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกตั้งคำถามจากสังคมและประชาชนเป็นจำนวนมากว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ ทั้งปัญหายาเสพติด ที่ประเทศไทยกลายเป็นต้นทางสำคัญระดับโลก อาชญากรรมต่างๆ ที่คุกคามพี่น้องประชาชน ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นเช่นกัน แต่ผู้รักษากฎหมายบ้านเมือง กลับนำงบประมาณไปทุ่มซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เพื่อมาควบคุมหรือปราบปรามผู้เห็นต่างทางการเมือง ให้ฝ่ายผู้มีอำนาจถูกต้องหรือไม่

ดังนั้น ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตระหนักเสมอว่า การใช้เงินภาษีของประชาชนทุกบาททุกสตางค์ ที่เบิกจ่ายไป ต้องเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ที่สำคัญ ต้องไม่นำงบประมาณแผ่นดิน ไปจัดซื้ออาวุธ เพื่อใช้ควบคุมหรือปราบปรามประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และอยากเห็นการพัฒนาของประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง