'วราวุธ' สวมบทเด็กวัดเดินตาม 'เจ้าคุณไฉน' ออกบิณฑบาตย่านบางลำพู

13 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมนางสุวรรณา ศิลปอาชา ภริยา ได้มาทำบุญตักบาตร ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร จากนั้นนายวราวุธได้ทำหน้าที่เป็นเด็กวัด เดินตาม พระศรีวิสุทธิกวี (ไฉน จิตฺตสุทฺโธ ป.ธ.๙) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหารออกบิณฑบาตบริเวณย่านบางลำพู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้ปิดท้ายการหาเสียงเลือกตั้ง66 โดยการเดินปูพรมในตลาดอำเภอเมืองจังหวัดสุพรรณบุรีไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พ.ค.66 ที่ผ่านมา และภายในวันที่ 13 พ.ค.66 พรรคการเมืองสามารถรณรงค์หาเสียงได้ถึงเวลา 18.00 น. เท่านั้น

นายวราวุธ เปิดเผยว่า วันนี้ขอเข้าวัดทำบุญ ไม่มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง ตนเองย่องมาทำหน้าที่เด็กวัดเดินตามท่านเจ้าคุณไฉนออกบิณฑบาตเป็นประจำ จนชาวบางลำพูจำหน้าได้ ซึ่งหลวงพี่ไฉนเป็นพระพี่เลี้ยงของตนเมื่อครั้งบวชอยู่วัดบวรเมื่อ 26 ปีที่แล้ว ตนและภรรยาจะเรียกหลวงพี่ไฉน ส่วนลูกๆ ก็จะเรียกหลวงลุง วันนี้มาหาที่พึ่งทางจิตใจ มากราบพระอาจารย์ที่เคารพนับถือมาตั้งแต่บวช และมาเดินตามบิณฑบาตซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ และบรรดาแม่ค้าที่อยู่ในตลาดบางลำพูก็จะรู้จักมักคุ้นกันดี และทุกครั้งที่ได้มา ก็จะได้ความสุขกาย สุขใจ กลับไป ได้มีโอกาสมาทำบุญ มาทำความสะอาดในบริเวณวัด มาล้างบาตร ได้มีข้าวก้นบาตรกลับไปทานที่บ้าน ก็ถือเป็นสิริมงคลกับชีวิต และพระหลายๆรูปที่อยู่ในวัดบวร ก็มีความสนิทสนมคุ้นเคยกัน ดังนั้นทุกครั้งที่เข้าวัดจะรู้สึกเย็นสบาย ร่มเย็น สบายกายและสบายใจ และวันนี้โค้งสุดท้ายของการหาเสียงไม่ได้ลงพื้นที่ ขอเข้าวัดมาหาความสุขทางใจ มาทำบุญ

นายวราวุธ กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ตนขอฝากพี่น้องประชาชนทุกรุ่นทุกวัย ให้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง ช่วยกันกำหนดแนวทางการเดินทางของประเทศไทยจากนี้ไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)