'อภิสิทธิ์' ขอทุกฝ่ายเคารพ การตัดสินใจของประชาชน

“อภิสิทธิ์” ชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เผยรอลุ้นผลที่บ้าน ขอทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของประชาชน และหวังให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์เที่ยงธรรม โปร่งใสที่สุด

14 พ.ค.2566 –  เวลา 08.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา โดยนายอภิสิทธิ์มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 45 จากยอดรวมผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดของหน่วยเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 569 คน

 นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เท่าที่ตนเองดูจัดการเลือกตั้งในช่วงเช้านี้ ก็เห็นว่ามีความเรียบร้อยดี ทั้งนี้ หลังจากตนเองไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว ไม่ได้ไปไหน แต่จะรอติดตามผลการเลือกตั้งอยู่ที่บ้าน อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของประเทศ สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้กำหนดอนาคตของประเทศ โดยหวังว่าทุกอย่างในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความสุจริตและเที่ยงธรรมที่สุด ขณะเดียวกัน ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้มข้นในเรื่องการจัดการเลือกตั้งอย่างโปร่งใส และขอให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่ามองการตื่นตัวของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มองยาก เนื่องจาก ในอดีตเวลาไปหาเสียงได้เห็นว่าประชาชนตื่นตัว แต่เมื่อวันใช้สิทธิเลือกตั้ง กลับมีประชาชนออกมาน้อย ส่วนครั้งนี้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าซึ่งมีประชาชนไปใช้สิทธิมากพอสมควร แต่ในวันนี้ (14 พ.ค.) ดูคึกคัก โดยประชาชนคงออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากขึ้นในช่วงบ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เผยแพร่ข้อกำหนด ขั้นตอนสมัคร เตือนห้ามใช้เอกสาร-พยานเท็จ มีโทษคุก 1 ปี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือก สว. ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตสำหรับกรุงเทพมหานคร

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง