‘บิ๊กตู่’ เมินผลโพล ‘รทสช.’ อยู่อันดับ 3-4 บอกรอนับคะแนน

‘บิ๊กตู่’ เมินผลโพล รทสช.อยู่อันดับ 3-4 บอกอยู่ช่วงรายงานนับคะแนน เผยกำลังใจยังดี ไม่ฝากถึงพรรคอันดับ1-2 เพราะไม่เกี่ยวกัน พร้อมขอบคุณปชช. พ้อคนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้น

14 พ.ค.2566-ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เวลา 18.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค เดินทางถึงที่ทำการพรรคด้วยสีหน้านิ่ง ซึ่งทันทีที่รถยนต์จอด พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวัสดีบรรดาแฟนคลับที่มารอให้การสนับสนุน ที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคฯ ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลแต่ละสำนักที่เปิดผลสำรวจหลังปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่ในอันดับ 3-4 ว่า ไม่ได้ดูผลโพล ตอนนี้เขาเรียกว่ารายงานผลการนับคะแนน เขาไม่เรียกว่าโพล ผู้สื่อข่าวถามว่าย้ำจากผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในอันดับ 3-4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเดินเข้าไปยังที่ทำการพรรค เกิดความชุลมุนของสื่อมวลชนและช่างภาพที่มาถ่ายภาพจำนวนมาก จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถเดินได้สะดวก ขณะที่ทางเดินแคบ จึงทำให้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวขึ้นว่า ใจเย็นๆ เมื่อถามว่ากำลังใจของท่านยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีแน่ ดีแน่นอน ก็ขึ้นอยู่กับประเทศชาติ ประเทศไทยนั่นแหละ คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้นแหละ

เมื่อถามว่าอยากจะบอกอะไรกับพรรคที่ผลโพลอยู่อันดับ 1-2 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า ไม่บอก จะไปบอกอะไรเขาเล่า ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไร เมื่อถามว่าจะขอบคุณอะไรประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอบคุณไปแล้วไง ขอบคุณประชาชนทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเดินท่ามกลางวงล้อมสื่อมวลชนใกล้ถึงประตูทางเข้าพรรคซึ่งเป็นกระจก จึงทำให้เกิดชุลมุนวุ่นวายอีกครั้งจน รปภ.ต้องบอกให้ระมัดระวังพร้อมขอทางสื่อเพื่อเปิดให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าไป

อย่างไรก็ตาม แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปที่ชั้น5 ของที่ทำการพรรคแล้ว บรรดาแฟนคลับก็ยังส่งเสียงสนับสนุน ว่า “ แม้จะได้คะแนนเสียงน้อยกว่าพรรคการเมืองอื่นก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำดีที่สุดแล้ว และยังคอยสนับสนุนต่อไป อยู่ที่ไหนก็ยังสนับสนุนได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ