'พท.' เครียด! แลนด์สไลด์สะดุด หลังคะแนน 'ก้าวไกล' พุ่ง รอลุ้นโค้งท้าย

14 พ.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่อาคาร OAI ทาวน์เวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง แกนนำพรรค พท. รวมถึงน.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. ได้เดินทางมาร่วมลุ้นผลการนับคะแนน ซึ่งพรรค พท. ได้ติดตั้งจอมอนิเตอร์ไว้ที่บริเวณทางเข้าชั้น 1 เพื่อให้กลุ่มผู้สนับสนุนมาร่วมติดตามผลการนับคะแนน ขณะที่บริเวณชั้น 7 ได้มีการติดตั้งจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 3 จอ เพื่อรายงานผลการนับคะแนน ท่ามกลางมีสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติ เข้ามาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

ขณะที่แกนนำพรรค พท. ได้รวมตัวกันลุ้นผลนับคะแนนที่บริเวณชั้น 6 และก็มีจอมอนิเตอร์รายงานผลคะแนนเช่นเดียวกัน ในช่วงหนึ่งเมื่อเวลา 18.15 น. น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ได้เข้ามาพูดคุยทักทายกับสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติอย่างเป็นกันเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเริ่มมีการเริ่มนับคะแนนผลการเลือกตั้ง คะแนนของพรรคก้าวไกลนำในหลายพื้นที่โดยเฉพาะเขตเมืองใหญ่ ทำให้บรรยากาศที่พรรค พท. ไม่คึกคักตาม เหมือนที่หลายคนประเมินไว้ เพราะจนถึงเวลา 19.00 น. คะแนนของพรรค พท. ยังไม่แลนด์สไลด์ตามที่คิด แต่แกนนำพรรค พท. ยังไม่ถอดใจ เนื่องจากมีการประเมินกันว่าในที่สุดแล้วพรรค พท. จะมีคะแนนมากกว่าพรรคก้าวไกล และทั้ง 2 พรรค เมื่อรวมคะแนนกันแล้วจะมีคะแนนเกิน 350 เสียง แต่แกนนำพรรค พท. ยังไม่ได้ยังไม่ได้คิดไกลไปถึงการจัดตั้งรัฐบาล และต้องรอผลคะแนนที่ชัดเจนมากกว่านี้ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป