ไม่เอาก้าวไกลสุดโต่ง! เด็ก ปชป. แย้มผสมพันธุ์ 'เพื่อไทย' พอไหว

‘สมบัติ’ ฟันธง ปชป. ร่วมรัฐบาลก้าวไกลยาก เหตุสุดโต่ง แย้มกับเพื่อไทยรับได้ ถ้าไม่แตะ 112 เมินข้อเสนอ ‘อลงกรณ์’ ยกมือหนุน ‘พิธา’ นายกฯ

19 พ.ค. 2566 – นายสมบัติ ยะสินธุ์ ว่าที่ ส.ส. แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กระแสข่าวนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ปชป. จะพา 16 ว่าที่ ส.ส. ของพรรค ไปร่วมรัฐบาลพรรคก้าวไกล ว่า คงไม่น่าจะร่วมรัฐบาล เพราะเห็นว่าพรรคก้าวไกลสุดโต่ง แต่ถ้าเกิดพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แล้วกลายเป็นพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายจัดตั้งแทน และไม่มีเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ก็มีความเป็นไปได้ที่ ปชป.จะร่วมรัฐบาลด้วย โดยเอานโยบายของเราไปผสมเหมือนกับครั้งที่แล้วที่เราไปร่วมรัฐบาล

“ผมคุยกับท่านเฉลิมชัยอยู่ ท่านก็ยืนหลักเหมือนกับผมนี่แหละ ถ้าเป็นของก้าวไกลเราไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนขั้วเป็นเพื่อไทย ออกมาในโทนกลางๆ เพื่อลดความขัดแย้งเรื่องสีเสื้อ อีกทั้งไม่แตะสถาบัน เรารับได้” นายสมบัติ กล่าวและว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยทั้งจะแก้ไขหรือจะยกเลิกมาตรา 112 และต้องดูรายละเอียดว่าแก้แล้วมีประโยชน์อะไร ไม่กระทบสถาบันหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณี นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรค ปชป. เสนอให้พรรคโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี นายสมบัติ กล่าวว่า พูดตามตรงพรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ทุกคนเสนอความคิดเห็นได้ เช่นเดียวกับนายอลงกรณ์เสนอได้ แต่น้ำหนักเสียงโหวตน้อย และยืนยันเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องหาให้เสียงในสภาฯให้ได้ 376 เสียง ส่วนเราอยู่เฉยๆ ถ้าเขารวมได้ เราก็พร้อมเป็นฝ่ายค้านไม่มีปัญหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'แกนนำ พท.' แจง 'ทักษิณ' เข้าพรรคเรื่องปกติ ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน

'พวงเพ็ชร' ยัน 'ทักษิณ' เข้าพรรคเพื่อไทยไม่มีประเด็นการเมือง เรื่องปกติให้ สส. พบพูดคุย ปัดตอกย้ำนายกฯ 2 คน ชี้ 'เศรษฐา' มีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จ

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน