ว่าที่สส.ก้าวไกล ด้านแรงงาน สวนกลับ 'พิธา' ย้ำค่าแรง 450 บาท ขึ้นทันทีภายใน 100 วันแรก

ว่าที่สส.ก้าวไกล ด้านแรงงาน สวน 'พิธา' ย้ำ นโยบายค่าแรง 450 บาท ขึ้นทันทีภายใน 100 วันแรกของรัฐบาล ลั่น ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง

24 พ.ค.2566 - ภายหลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมทีมเศรษฐกิจพรรค ก.ก. เข้าพบนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) โดยกล่าวถึงการาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำว่า พรรค ก.ก.ยังคงไว้ที่ 450 บาท และต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีกรอบตัวเลขที่ต่างกัน รวมถึงหารือสภาแรงงาน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ยืนยันจะไม่ปรับขึ้นแบบกระชากระบบ

นายเซีย จำปาทอง นักกิจกรรมด้านแรงงาน และว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เซีย จำปาทอง - Sia Jampathong ระบุว่า

เริ่มมีการปั่นกระแสข่าวออนไลน์ว่า #ก้าวไกล จะไม่ขึ้นค่าแรง ขอยืนยัน แบบชัดเจนตรงไปตรงมา ว่า นโยบายค่าแรง 450 บาท ขึ้นทันที ภายใน 100 วันแรกของรัฐบาลก้าวไกล! พวกเราแรงงานปรับตัวทนอยู่กับระบบเศรษฐกิจแบบกดค่าแรงให้ต่ำ บริษัทสามารถเลิกจ้างได้ง่ายดาย มานานแล้ว ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง!

ภายหลังนายเซีย โพสต์ข้อความดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมากว่า ใหญกว่าหัวหน้าพรรคหรือ ได้ถามคุณพิธาหรือยังว่าจะขึ้น 450 บาท ภายใน 100 วัน ขณะที่บางคนก็ให้กำลังใจให้ทำได้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

‘พิธา’ ชี้ยุบพรรคคือการติดเทอร์โบให้พรรคที่ถูกยุบ ได้แต้มต่อเลือกตั้งครั้งหน้า

ที่โรงแรมเมเปิ้ล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 วันนี้ ถึงการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152

พิธาพลิกตำรา ‘รอดยุบพรรค’ เชื่อแค่ตักเตือน

"พิธา" ย้ำเตรียมแผนรับมือไว้แล้วหากศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ชี้ต้องใช้ดุลพินิจ ความผิดมาตรา 49-มาตรา 92 มีความต่างกัน เชื่อศาลจะให้ความยุติธรรม

โหนPM2.5เชียงใหม่ร้อน

เชียงใหม่ร้อนระอุ นักการเมืองขึ้่นเหนือไปสูดควันกันคึกคัก "เศรษฐา" ซูฮกผลงานตัวเอง แก้ปัญหา PM 2.5 ได้